Nằm lòng quy trình môi giới bất động sản – Bí quyết môi giới thành công

bds40 1548926979 quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech

Môi giới bất động sản (BĐS) đang là một trong số những nghề đang làm mưa làm gió trên thị trường việc làm hiện nay với nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm vô cùng lớn. Tuy nhiên, để thành công trên con đường này lại không hề đơn giản. Bên cạnh những tiêu chuẩn về chuyên môn, kỹ năng bạn còn phải nắm rõ được những quy trình môi giới bất động sản để có thể thu hút khách hàng. Trong bài viết này, RETI sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về các vấn đề xoay quanh công việc nghề môi giới BĐS.

Môi giới bất động sản – nghề nghiệp “hot” nhất hiện nay

Môi giới BĐS hay còn hiểu là công việc làm trung gian để liên kết giữa các bên mua, bán hay cho thuê nhà, đất và nhận tiền hoa hồng sau mỗi lần giao dịch thành công. Nghe qua thì chắc rằng ai cũng nghĩ đây là công việc khá đơn giản, không mất nhiều công sức, đặc biệt là không mất vốn đầu tư mà vẫn có thể kiếm được tiền hoa hồng. Tuy nhiên, trên thực tế lại không hề đơn giản và dễ dàng như thế.

Chỉ 5% trong tổng số người theo ngành nghề bất động sản đạt được thành công. Số còn lại phải rất chật vật và vất vả mới có thể tìm kiếm được các nguồn khách hàng cũng như hoàn thành được các giao dịch. Bởi thực chất, vấn đề liên quan đến BĐS là các quyết định khá lớn, số tiền bỏ ra cho mỗi lần thuê, mua nhà cửa, đất đai cũng không phải là rẻ.

Do đó, để có thể đàm phán và đi đến thống nhất, hoàn thành các giao dịch là vô cùng khó khăn, mất rất nhiều thời gian để tính toán và suy nghĩ giữa đôi bên. Vậy tại sao vẫn rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ vẫn háo hức, đổ xô đi tìm kiếm và gia nhập vào thế giới đầy “phức tạp” này?

quy trinh moi gioi bat dong san
Chỉ 5% trong tổng số người theo ngành nghề môi giới BĐS đạt được thành công

Có thể nói, mặc dù khá khó khăn, nhất là trong thời kỳ kinh tế thị trường liên tục biến đối nhưng số lượng các doanh nghiệp kinh doanh BĐS vẫn gia tăng một cách mạnh mẽ, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho bộ phận sales, môi giới cũng vô cùng lớn. Đây được xem là cơ hội việc làm rất lớn dành cho các bạn trẻ hiện nay khi không đòi hỏi quá cao về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Hơn nữa, thu nhập dành cho những người trong ngành nghề môi giới BĐS cũng được đánh giá là vô cùng hấp dẫn. Một chuyên viên môi giới BĐS giỏi có khả năng kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng/tháng. Chính vì vậy, số lượng các bạn trẻ theo đuổi công việc này cũng chưa có dấu hiệu dừng lại trong những năm gần đây, điều này khiến môi giới BĐS trở thành nghề “hot” nhất trên thị trường hiện nay.

Tại sao cần phải có quy trình môi giới bất động sản?

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi nghề môi giới BĐS. Tuy nhiên, khi bước chân vào môi trường này mới thấy được nó không hề dễ dàng. Thành công – thất bại chỉ cách nhau trong vài gang tấc. Vậy đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Tại sao người ta lại thành công? Tại sao mình đã cố gắng rất nhiều mà vẫn thất bại?

Các yêu cầu đặt ra về bằng cấp, trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm khi kinh doanh BĐS là không quá cao và khắt khe. Tuy nhiên, để tồn tại và thành công được trong nghề này, nguyên tắc bất di bất dịch đó chính là các bạn cần phải nắm rõ được quy trình môi giới bất động sản. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp những chuyên gia môi giới có thể làm tốt công việc chốt sales của mình, hoàn thành các giao dịch nhanh chóng và mang về doanh thu, lợi nhuận.

pP5siK2 quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech
Các yêu cầu đặt ra về bằng cấp, trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm khi kinh doanh BĐS là không quá cao và khắt khe

Quy trình môi giới bất động sản có thể hiểu là một bản kế hoạch, chiến lược cũng như là kinh nghiệm, kỹ năng của người làm nghề môi giới BĐS. Thông qua đây, các chuyên viên môi giới có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận cũng như thuyết phục được khách hàng một cách nhanh nhất, hoàn thành công việc hiệu quả. Khách hàng cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm về quy trình làm việc của bạn để đánh giá về sự chuyên nghiệp, khả năng tin cậy như thế nào và đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hợp tác mua, thuê nhà đất hay không?

Đọc thêm: 5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội

Quy trình môi giới bất động sản chuẩn nhất

Môi giới BĐS là nghề dễ giàu nhưng lại rất khó làm. Điều khó đầu tiên chính là kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng. Không giống như các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm hay hàng tiêu dùng thông thường, người mua chỉ cần bỏ ra một số tiền nho nhỏ là đã kiếm được những sản phẩm mình cần mà không cần phải mất quá nhiều thời gian đắn đo hay suy nghĩ.

Tuy nhiên, với lĩnh vực bất động sản, việc có thể đưa ra quyết định thuê hay mua một căn nhà, một lô đất lại rất khó khăn, phức tạp vì số tiền bỏ ra là khá lớn. Do đó, để có thể thành công với nghề này, bạn cần hiểu và nắm rõ được quy trình môi giới như sau:

Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu thị trường, khai thác khách hàng tiềm năng

Khách hàng luôn coi là mục tiêu quan trọng nhất trong với hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy mà một người làm môi giới bất động sản đầu tiên sẽ cần phải xem xét tình hình thị trường, nghiên cứu về nhu cầu khách hàng như thế nào, từ đó tìm ra các đối tượng phù hợp và tiềm năng.

Có một điều chắc chắn rằng, số lượng khách hàng càng lớn thì khả năng giao dịch thành công sẽ càng cao hơn. Và các nhân viên làm nghề này sẽ phải thường xuyên, tích cực trong việc thu thập các thông tin, dữ liệu khách hàng và thống kê thành danh sách để liên hệ và tư vấn bất động sản.

Nếu bạn làm việc cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn, nhỏ về bất động sản thì hầu như sẽ có dữ liệu sẵn hoặc chỉ cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Còn nếu bạn làm nghề tự do thì bên cạnh việc kiếm tìm khách hàng bên mua hoặc thuê, bạn còn phải có được nguồn khách hàng bên bán hoặc cho thuê, và tìm cách liên kết họ với nhau.

Xem thêm: Top 6 cuốn sách hay nhất môi giới bất động sản cần phải đọc

Vạch ra chiến lược để tiếp cận các đối tượng khách hàng

Sau khi đã tìm hiểu và thu thập thông tin khách hàng, bước tiếp theo mà các nhân viên, chuyên viên môi giới BĐS cần phải làm đó chính là tìm cách để tiếp cận họ. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà các bạn sẽ có những cách tiếp cận khác nhau, đảm bảo phù hợp và tạo được sự thiện cảm đối với khách hàng.

B6tRb6z quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech
Bạn cần vạch ra chiến lược để tiếp cận từng đối tượng khách hàng
  • Đối với phía bán – cho thuê bất động sản, bạn cần phải tìm hiểu rõ họ là chính chủ hay cũng là trung gian, động cơ cùng các yêu cầu về kinh doanh BĐS như thế nào, các vấn đề liên quan đến tính pháp lý ra sao, giá trị của các sản phẩm, mức độ rủi ro thế nào?,…
  • Còn đối với phía khách hàng có nhu cầu thuê – mua bất động sản thì cần nghiên cứu và nắm bắt được mục đích của họ là gì, sử dụng để ở hay đầu tư, làm cơ sở kinh doanh, nguồn tài chính của họ ra sao, họ có đang quan tâm đến vấn đề phong thủy, thẩm mỹ, giá trị,… của các loại hình BĐS hay không? Đây là một bước cực kì quan trọng giúp bạn có thể tư vấn một cách chính xác cho các đối tượng khách hàng, đồng thời khả năng thành công cũng sẽ cao hơn.

Tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bất động sản

Tại một số doanh nghiệp chuyên môn cao về BĐS, nhân viên môi giới sẽ có nhiệm vụ liên lạc với các đối tượng khách hàng theo thông tin, dữ liệu có sẵn trong danh sách để tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ BĐS. Thông qua đó, môi giới viên sẽ nắm bắt được nhu cầu của họ và tiến hành tư vấn cũng như hẹn gặp.

Ngoài cách gọi điện thoại thì bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp khác như là thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các website bất động sản,… để tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng và tiếp thị cho các sản phẩm, dịch vụ BĐS mình đang kinh doanh.

p4A6tAh quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech
Có nhiều phương pháp để tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng và tiếp thị cho các sản phẩm, dịch vụ BĐS

Làm nghề môi giới BĐS, một nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý về khách hàng đó là “mua với mức giá thấp nhất, gửi với mức giá cao nhất”. Đây là việc hết sức bình thường và bạn sẽ thường xuyên gặp phải trong quá trình làm việc.

  • Đối với những người gửi (cho thuê – bán) BĐS, họ sẽ mong muốn và đưa ra mức giá cao nhất, có lợi cho mình. Tuy nhiên, các nhân viên môi giới lại muốn có mức giá thấp để có thể dễ dàng chào hàng, thu hút khách hàng hơn. Mặc dù hai quan điểm là hoàn toàn trái ngược nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kỹ năng, kinh nghiệm tư vấn của bản thân để trao đổi, thương lượng và đi đến thống nhất về mức giá phù hợp. Đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng đối với người làm nghề này để làm sao có thể tạo được sự thoải mái, vui vẻ và giữ mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa đôi bên.
  • Còn đối với phía khách hàng có nhu cầu thuê hoặc mua BĐS thì chắc chắn sẽ luôn muốn có một mức giá thấp nhất để chấp nhận các giao dịch và nhân viên môi giới lại luôn muốn đưa ra mức giá cao hơn so với thỏa thuận với người bán, người gửi nhằm mục đích thu về khoản hoa hồng lớn. Do đó, lúc này, các nhân viên môi giới BĐS sẽ cần phải tư vấn, đưa ra những lý lẽ để thuyết phục khách hàng và có được thỏa thuận phù hợp nhất.

Thuyết phục, thương lượng với khách hàng

Chắc chắn rằng việc thực hiện các giao dịch BĐS sẽ không hề đơn giản và dễ dàng như nhiều người vẫn thường nghĩ. Khách hàng sẽ luôn có sự đắn đo, suy nghĩ và tính toán rất cẩn thận, kỹ lưỡng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Và để thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng với tỉ lệ thành công cao, các chuyên viên môi giới sẽ cần phải thương lượng cũng như thuyết phục họ một cách khéo léo.

Đây là một bước rất quan trọng và cũng khá khó khăn, đòi hỏi về các kỹ năng, kinh nghiệm như là giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, sự khéo léo, linh hoạt trong xử lý vấn đề. Một điều cần phải lưu ý đó là luôn tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái, khiến cho khách hàng có hứng thú và thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch.

Ký kết và hoàn thành giao dịch

Sau khi đã thuyết phục khách hàng thành công, nhân viên môi giới BĐS cần liên hệ ngay đến phía bán, gửi cho thuê BĐS để sắp xếp gặp gỡ, trao đổi đi đến ký kết hợp đồng, các giấy tờ cần thiết để chuyển giao tài sản theo như quy định. Tiếp đó sẽ là việc thu phí hoa hồng theo thỏa thuận và mức giá chênh lệch giữa 2 bên sau khi hoàn thành giao dịch rồi kết thúc quá trình giao dịch.

gR9KTk0 quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech
Môi giới BĐS cần liên hệ ngay đến phía bán, gửi cho thuê BĐS để sắp xếp gặp gỡ, trao đổi đi đến ký kết hợp đồng, các giấy tờ cần thiết để chuyển giao tài sản theo như quy định

Tiến hành chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch thành công

Mặc dù đã hoàn thành và kết thúc giao dịch nhưng đây chưa được coi là bước cuối cùng trong quá trình môi giới BĐS. Người làm nghề này cần hết sức lưu ý và cần phải có chính sách chăm sóc khách hàng về lâu dài. Đây là một bước rất cần thiết để bạn có thể tạo dựng được các mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp với khách hàng, mở rộng cơ hội trong kinh doanh BĐS.

Có thể thấy, bất kỳ nghề nghiệp nào cũng sẽ có 2 mặt, mặt lợi ích nhiều thì sẽ có khó khăn, vất vả lớn. Do đó, cách tốt nhất để có thể theo đuổi, duy trì cũng như phát triển nghề đó là làm với đam mê, nhiệt huyết, luôn tìm tòi, học hỏi và nắm chắc được những nguyên tắc trong nghề.

RETI xây dựng Học viện RETI dành cho những Sales Agent mới bước chân vào lĩnh vực BĐS. Trang Agent RETI có lộ trình đào tạo nghiệp vụ bài bản, trang bị các kiến thức cần thiết và các bí quyết hữu ích để các Sales Agent biết cách tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, làm việc với khách hàng và chốt sale thành công.

Ngoài những bài học kiến thức, kỹ năng trên trang Agent RETI, khi đăng ký trở thành CTV của RETI, bạn còn có cơ hội được làm quen, học hỏi từ những Sales Agent chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm đã thành công trong nghề. Tất cả các môi giới tự do, môi giới chuyên nghiệp, những ai yêu thích và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực môi giới BĐS trên toàn quốc… đều có thể đăng ký trở thành CTV của RETI để được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn.

image 35 quy trình môi giới bất động sản Agent Reti Proptech

Quyền lợi dành cho Sales khi trở thành CTV của RETI

  • Thu nhập cực hấp dẫn
  • Chỉ cần giới thiệu khách hàng sẽ có chuyên gia của RETI hỗ trợ chốt căn và chia sẻ hoa hồng

    Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tham khảo ngay tại Trang Agent RETI mang lại những giá trị gì cho Sales Agent?

    Trên đây là bài viết về những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về quy trình môi giới bất động sản. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức BĐS và thông tin các dự án hot nhất hiện nay.

    Tin tức khác:

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: [email protected]