Lead Gen là gì? Các phương pháp Lead Gen giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho môi giới bất động sản

lead generation priniciples 873418786 1080x627 1 lead gen là gì Agent Reti Proptech

Trong các thuật ngữ về bất động sản các bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ Lead Gen chưa? Theo dõi bài viết sau của RETI để có cái nhìn sâu hơn về Lead Gen và các phương pháp Lead Gen giúp thu hút khách tiềm năng cho môi giới bất động sản nhé.

Lead Gen là gì? Tại sao Lead Gen lại quan trọng đến thế?

Lead Gen hay còn gọi là Lead Generation được tạm dịch là tạo ra khách hàng tiềm năng. Nếu muốn thành công gặt hái giao dịch về lâu dài thì Lead Gen được xem là công việc quan trọng nhất mà bất kỳ nhà môi giới bất động sản nào cũng phải làm mỗi ngày.

Khái niệm Lead Gen

Lead Gen là quá trình thu hút khách hàng và chuyển đổi những người lạ và khách hàng tiềm năng thành những người có quan tâm đến những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Một số ví dụ về phương pháp Lead Gen bao gồm các ứng dụng công việc, bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, sự kiện trực tiếp và nội dung trực tuyến.

Nếu có ai đó hỏi bạn làm gì, bạn không thể trả lời đơn giản rằng: “Tôi đang tìm khách hàng về cho lãnh đạo“. Điều này hoàn toàn có thể trở nên khó nghe đối với cả bạn lẫn người khách lạ kia. Do đó, hãy nói rằng: “Tôi làm việc để tìm ra những phương pháp độc đáo nhằm thu hút mọi người đến với doanh nghiệp. Tôi muốn cung cấp cho họ đầy đủ những điều tốt đẹp để khiến họ quan tâm một cách tự nhiên đến công ty của tôi và cuối cùng họ sẽ dành sự quan tâm nồng nhiệt cho doanh nghiệp tôi đang làm việc.”

Với cách nói như vậy bạn đã tạo ra ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng. Sau khi hâm nóng tình cảm của khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp và bạn có thể dần đưa họ vào những bước tiếp theo trở thành người mua hàng.

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ kinh doanh thì việc nhìn nhận và nắm bắt được khách hàng tiềm năng và điều vô cùng quan trọng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp cũng như người môi giới. Vì vậy bạn cần lập những kế hoạch dài hạn để có những bước đi nhanh chóng tới những giao dịch thành công. Lead Gen bám sát vào nhu cầu thiết yếu của thị trường bất động sản hiện nay, vạch ra những phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả, giúp chúng ta phát triển nhanh hơn và không bị tụt hậu so với những đối thủ cạnh tranh khác.

lead gen là gì
Lead Gen là một vài ví dụ điển hình về các chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng

Tầm quan trọng của Lead Gen

Khi một người lạ bắt đầu mối quan hệ với bạn bằng cách thể hiện mối quan tâm đối với doanh nghiệp của bạn, việc chuyển đổi từ người lạ sang khách hàng sẽ tự nhiên hơn nhiều. Lead Gen xảy ra sau khi bạn thu hút được một đối tượng (như thu hút người đó truy cập vào đọc một bài blog mà công ty bạn xuất bản) và sẵn sàng chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và khách hàng chính thức (cụ thể là khách hàng đủ điều kiện để bạn bán hàng hay mua hàng cho họ).

Lead Gen đúng cách sẽ giúp bạn dẫn dắt khách hàng vào mục đích cuối cùng là chốt giao dịch thành công, sau khi họ đã trải qua hết các giai đoạn tiếp xúc, gặp gỡ, tìm hiểu và tham khảo về sản phẩm hay dịch vụ bên bạn. Mỗi môi giới đều cần dùng ít nhất từ 2 đến 3 giờ mỗi ngày để tiến hành tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc gọi, hay gửi email tiếp cận.

LkTd7iJ lead gen là gì Agent Reti Proptech
Lead Gen đúng cách sẽ giúp bạn dẫn dắt khách hàng vào mục đích cuối cùng là chốt giao dịch thành công

Bằng con đường Lead Gen, bạn thu hẹp dần phạm vi khách hàng cho đến khi họ chỉ còn lại một số lượng vừa phải, tương tự như một tập xác định cuối cùng, đó là những người có khả năng mua hàng rất cao, thay vì bạn dùng thật nhiều thời gian và chi phí để “đánh chiếm” mọi mặt trận, mọi phân khúc, thì Lead Gen lại có tính khoanh vùng rõ rệt hơn.

Một vài phương pháp Lead Gen

Chúng ta có nhiều phương pháp Lead Gen khác nhau, từ thông qua các nền tảng online cho đến các hoạt động offline:

Viết Blog

Điều tuyệt vời khi sử dụng các bài đăng trên blog của bạn để quảng cáo bán hàng là bạn có thể điều chỉnh toàn bộ nội dung các bài viết nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là bán được hàng. Thông qua bài viết, với các nút CTA hay “call-to-action”, tạm gọi là nút “kêu gọi hành động”, bạn sẽ thu về tương đối nhiều khách hàng tiềm năng nếu nội dung bạn cung cấp cho họ đúng với những gì họ cần và dĩ nhiên, nó phải hấp dẫn.

Email

Email là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận những người đã biết thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để yêu cầu khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động (như tải tài liệu, click xem video hoặc đăng ký gia nhập công ty,…) vì trước đó họ đã đăng ký vào trang web hay kênh của bạn rồi. Email có xu hướng hơi lộn xộn, vì vậy hãy sử dụng CTA có mô tả hấp dẫn và thiết kế bắt mắt để thu hút sự chú ý của họ.

lead gen la gì?
Bạn có thể sử dụng e-mail để tiếp cận những người đã biết thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Tham gia các sự kiện trực tiếp

Việc tham gia vào các sự kiện mở bán dự án mới, sự kiện giao lưu học hỏi giữa các nhà môi giới hay sự kiện trị ân khách hàng sẽ là cơ hội rất lớn để bạn gặp gỡ, giao tiếp và nới rộng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng, sự chủ động tiếp cận và cách bạn hoạt giao với mọi người là rất quan trọng trong phương pháp này. 

Trải nghiệm thử sản phẩm

Bạn có thể phá vỡ rất nhiều rào cản đối với việc bán hàng bằng cách cung cấp các bản dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi khách hàng tiềm năng đang sử dụng sản phẩm của bạn, bạn có thể tiếp cận họ bằng các ưu đãi hoặc quà tặng bổ sung để khuyến khích họ mua. 

Đọc thêm bài viết về Sale Agent là gì? Tất tần tật về Sale Agent tại đây

Chạy quảng cáo

Mục đích duy nhất của một quảng cáo là khiến mọi người hành động, mà cụ thể là xem, quan tâm và mua hàng của bạn. Nếu không, tại sao lại tiêu tiền để chạy quảng cáo chứ? Nếu bạn muốn mọi người tiến vào những bước sâu hơn trong quy trình Lead Gen, hãy chắc chắn rằng những gì bạn cung cấp cho khách hàng khớp chính xác với những gì được hứa hẹn trong quảng cáo và hành động bạn muốn người dùng thực hiện phải rõ ràng (như muốn họ xem qua mặt hàng trước, hay trực tiếp mua hàng ngay). Nếu có một đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp với kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều năm qua các dự án lớn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn lượng data khách hàng như mong đợi.

Đừng quá kỳ vọng sẽ chốt được giao dịch chỉ thông qua Marketing Online

Bằng phương pháp chạy quảng cáo như trên, chúng ta chắc chắn sẽ thu về một khối lượng data khách hàng tiềm năng to lớn nếu sử dụng kinh phí nhiều. Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn rằng đừng quá tham vọng sẽ bán được hàng nếu chỉ chăm chăm vào việc chạy quảng cáo. 

Điều này là đi ngược lại với nguyên tắc Lead Gen, khi bạn bỏ qua các bước nuôi dưỡng, chăm sóc, làm khắng khít với quan hệ của mình với các khách hàng tiềm năng. Việc của bạn sau khi chạy quảng cáo và thu về data khách hàng, đó là phải thường xuyên cân nhắc gửi email tiếp cận họ, gửi các bài blog kiến thức mà họ cần, gửi những file thuyết trình, tài liệu về dự án hay trực tiếp gọi điện cho họ để cả hai bên dần có những khoảnh khắc tiếp xúc với nhau, qua đó bạn sẽ hiểu được khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đâu trong quy trình mua hàng, và liệu có đủ khả năng mua hàng không để tiếp tục lên kế hoạch dẫn dắt họ đến với bước giao dịch cuối cùng.

Xem thêm:

Trên đây là bài viết Lead Gen là gì? Các phương pháp Lead Gen giúp thu hút khách tiềm năng cho môi giới bất động sản. Nếu bạn đang quan tâm tới các dự án bất động sản hot nhất hiện nay hãy truy cập website RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: [email protected]

Lead Gen là gì?

Lead Gen là quá trình thu hút khách hàng và chuyển đổi những người lạ và khách hàng tiềm năng thành những người có quan tâm đến những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Lead Gen là gì? Tại sao Lead Gen lại quan trọng đến thế?

Lead Gen xảy ra sau khi bạn thu hút được một đối tượng và sẵn sàng chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và khách hàng chính thức .

Một vài phương pháp Lead Gen là gì?

Chúng ta có nhiều phương pháp Lead Gen khác nhau, từ thông qua các nền tảng trực tuyến cho đến các hoạt động ngoại tuyến: Viết Blog; Email; Tham gia các sự kiện trực tiếp; Trải nghiệm thử sản phẩm; Trải nghiệm thử sản phẩm; Chạy quảng cáo…