Làm thế nào để CTV Bất động sản mới có được khách hàng?

bi quyet de noi chuyen hay hon 12762 Agent Reti Proptech

Không thể phủ nhận một điều rằng cơ sở dữ liệu khách hàng càng nhiều thì thu nhập càng cao. Vậy làm thế nào để CTV Bất động sản (BĐS) thiếu kinh nghiệm có được khách hàng đầu tiên? Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ chia sẻ cho bạn những chiến lược cơ bản để tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng của mình.

Bắt đầu với những người bạn biết

Cách tốt nhất để có được những khách hàng đầu tiên là thông qua mạng lưới trong phạm vi ảnh hưởng cá nhân. Viết ra một danh sách tất cả những người bạn biết: gia đình, đồng nghiệp cũ, phụ huynh trong lớp của con bạn, nhóm cộng đồng và bất kỳ ai mà bạn thỉnh thoảng tiếp xúc. Cho họ biết rằng bạn đang bắt đầu một sự nghiệp với tư cách là nhân viên môi giới bất động sản và đang chấp nhận khách hàng mới. Điều này có thể trở thành cơ hội để thêm khách hàng vào cơ sở dữ liệu của bạn mỗi ngày.

nhung to chat can co cua mot nhan vien tu van bat dong san Agent Reti Proptech
Tiếp cận nguồn khách hàng từ những mối quan hệ xung quanh

Mở rộng mạng lưới giao tiếp

Là một CTV BĐS đừng trốn tránh sau màn hình máy tính hoặc trốn ở nhà. Bạn cần gặp gỡ những người mới và bắt đầu biến nó thành nhiệm vụ, thói quen bản năng của mình. Bạn nên tích cực nhận mặt và giao tiếp với mọi người mỗi ngày.

Hãy cho mọi người biết bạn là một CTV BĐS, nhưng hãy nhớ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các mối quan hệ. Rèn luyện sự tin tưởng, những người bạn mới này sẽ vui lòng giới thiệu, hoặc thậm chí làm việc với bạn để tiến hành giao dịch mua, bán nhà của họ.

Một số cách để thực hiện điều này:

  • Làm tình nguyện viên.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo liên quan đến BĐS.
  • Tham gia các nhóm gặp gỡ, giao lưu cùng chủ đề.
  • Nói chuyện với hàng xóm xung quanh.
  • Tham gia lớp học nghệ thuật hay phòng tập thể dục.
  • Làm quen với bạn mới.
sale bat dong san can gi de lam tot cong viec Agent Reti Proptech
Kết nối thêm nhiều người bạn mới để mở rộng tệp khách hàng cho CTV BĐS mới

Tìm kiếm khách hàng bằng công cụ

Khách hàng bắt nguồn từ những đối tượng khác nhau, có những đặc điểm khác nhau và cách họ tìm kiếm, tiếp cận thông tin, sử dụng các kênh và phương tiện truyền thông cũng khác nhau. Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết đến để tiếp cận họ. Theo nguyên tắc 80/20 thì 20% nỗ lực sẽ tạo ra đến 80% thành quả.

cong cu truyen thong thuong hieu 1 Agent Reti Proptech
Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết.

Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng: Cẩm nang dành cho CTV Bất động sản

Phát tờ rơi, treo băng rôn, Cold Calling, đăng báo giấy

Những phương pháp truyền thống thường xuyên được sử dụng để tiếp cận khách hàng như phát tờ rơi, treo băng rôn, Cold Calling, đăng báo giấy. Đầu tiên cần xác định đúng khu vực để phát tờ rơi, treo băng rôn mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các địa điểm như ngã ba, ngã tư, công viên, các khu nhà ở, các công ty, nhà trọ hay khu vực đông dân cư qua lại nhất.

Thường xuyên liên hệ với khách hàng bằng cách gọi điện thoại ngẫu nhiên, nhắc nhở họ nhớ đến bạn, tập trung vào mục đích cốt lõi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời gian thực hiện cuộc gọi, tránh vào nghỉ ngơi gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khách hàng.

Lựa chọn những trang báo uy tín có nhiều người theo dõi như Nhân Dân, Kinh Tế, Tuổi Trẻ… Những bài viết quảng cáo nên ở những mục bắt mắt; địa chỉ liên lạc to, đặt ở vị trí dễ thấy; ngôn từ dễ hiểu, dễ đọc gây hứng thứ.

Quảng cáo

Đầu tư vào quảng cáo trả tiền là một bước đi thông minh vì theo công bố của Google có tới 44% người mua tìm kiếm thông tin nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới. Các công cụ quảng cáo phổ biến hiện nay thường được sử dụng và đạt hiệu quả cao như Google Adwords và Facebook Adwords. Đây là những kênh cần tốn nhiều chi phí nhưng bù lại chúng dễ dàng tiếp cận các tệp khách hàng có nhu cầu về BĐS.

Facebook Ads vs Google 1080x520 1 Agent Reti Proptech
44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới

Để vận hành hai công cụ này hiệu quả, bạn cần đầu tư vào những nội dung phù hợp với nhu cầu và tìm ra cách giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Cách giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn chính là truyền tải nội dung bằng nhiều hình thức thể hiện như hình ảnh, video, thay vì quá tập trung vào chữ. Một nội dung hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút lượng tương tác nhiều hơn thay vì nội dung chữ quá nhiều nhưng rườm rà, không đủ thông tin.

Xây dựng trang Web riêng

Không chỉ những doanh nghiệp mới cần đầu tư vào thiết kế trang web. Việc bạn có một trang web riêng cho phép bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân; giới thiệu các điểm nổi bật của bản thân và chia sẻ đánh giá từ những khách hàng hài lòng. Nó cũng đảm bảo bạn có sự hiện diện gắn kết trong thị trường khu vực.

Đặc biệt, đừng quên tối ưu hoá trang web của bạn. Bạn nên thường xuyên viết bài đăng trên blog có nội dung giúp giải quyết các câu hỏi phổ biến hoặc khó khăn khách hàng phải đối mặt trong quá trình mua bán nhà đất, hoặc một vài số liệu thống kê về việc tại sao làm việc với một môi giới lại có lợi. Đừng quên tạo và chia sẻ các video hướng dẫn hữu ích cũng như thu địa chỉ email khách hàng bằng cách đăng tải tài liệu chuyên môn.

image 35 Agent Reti Proptech

Quyền lợi dành cho Sales khi trở thành CTV của RETI

  • Thu nhập cực hấp dẫn
  • Chỉ cần giới thiệu khách hàng sẽ có chuyên gia của RETI hỗ trợ chốt căn và chia sẻ hoa hồng

    Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Đừng bỏ bê phương tiện truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn, mà nó còn có thể được sử dụng như một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí hoàn thành các giao dịch. Theo cuộc khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet, trong khi 50% khách hàng trong độ tuổi từ 37 đến 51 mua nhà qua mạng trực tuyến.

    social Agent Reti Proptech
    Kênh truyền thông xã hội là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng khá hiệu quả

    Hiện nay, người dùng mạng xã hội không còn chỉ giới hạn ở những người trẻ tuổi mà còn có những đối tượng trung niên từ 40 – 50 tuổi trở lên. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu về BĐS cao. Bạn hãy tham gia những hội nhóm bất động sản để giới thiệu thông tin của bạn, tiếp cận những khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, để nhận sự chú ý từ khách hàng mục tiêu hãy sử dụng Content Marketing hấp dẫn.

    Có thể bạn quan tâm: 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng

    Quản lý và củng cố các mối quan hệ của bạn bằng công cụ CRM

    Trong kinh doanh bất động sản, công cụ CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Ngoài việc lưu trữ thông tin về các liên hệ của bạn, một CRM còn sử dụng các khái niệm vô hình đó như các mối quan hệ, tin tưởng vào các mối quan hệ và đặt chúng vào một định dạng lượng. Bạn có thể theo dõi số lượng liên hệ, quản lý khách hàng và làm việc theo quy trình đồng bộ, hệ thống hơn.

    Khi bạn đã phát triển chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình, đã đến lúc biến nó thành một quá trình. Một quy trình là một chuỗi các hoạt động được thực hiện giống hệt nhau nhiều lần. Để đảm bảo rằng chiến lược của bạn trở thành một quá trình, bạn cần đưa mọi thứ vào quy trình công việc.

    Dựa vào lịch sử tương tác với khách hàng được lưu trên CRM, đội ngũ Marketing sẽ có các chiến dịch và phương pháp tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng; đội Sale sẽ biết được cách thuyết phục khách hàng tốt hơn; đội ngũ Support sẽ biết mình cần phải hỗ trợ gì cho khách hàng, củng cố sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

    Nền tảng TMS của RETI giúp CTV lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng hay mức độ quan tâm của khách hàng đối với từng dự án để tối ưu hoá hiệu quả công việc. Với tính năng quản lý bán hàng, TMS sẽ giúp sales quản lý tất cả các thông tin về khách hàng. RETI quản lý công việc bằng cách nắm bắt danh sách những khách hàng đang chăm sóc và cần xử lý để hỗ trợ trong quá trình làm việc.

    UFJRk6N Agent Reti Proptech
    RETI TMS lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả công việc

    Không có giải pháp tức thời để tạo ra khách hàng mục tiêu đầu tiên cho người mới bắt đầu. Đó là một hành trình dài, liên tục và kiên nhẫn, nhưng nó đáng giá. Bởi vì bạn đã đưa ra những nỗ lực để nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với mọi người, tạo nên một quy trình có đầu tư thời gian và năng lượng giúp sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn thành công, bền vững.

    Trên đây là những chia sẻ về chiến lược cơ bản để tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng bất động sản khi mới bắt đầu. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng trong công việc của CTV BĐS. Để không bỏ lỡ những kiến thức về Bất động sản, bạn hãy truy cập vào agent.reti.vn và những cập nhật mới nhất về thị trường Bất động sản tại reti.vn.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: [email protected]