logo logo
Menu
  • Dự án
  • Dịch vụ
    • Phát triển bất động sản
    • Phân phối dự án
    • M&A tư vấn và phát triển quỹ đất
  • Học viện đào tạo RETI
    • Dự án
    • Bất động sản
    • Marketing
    • Kỹ năng bán hàng
  • Tin tức
    • Cẩm nang
    • Kiến thức
    • Tin RETI
    • Báo cáo thị trường bất động sản
    • Công cụ marketing online – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nghe Podcast
  • Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • All Courses
  • Kỹ năng bán hàng
  • RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

  • Mục tiêu 1: Tìm kiếm khách hàng
    • Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản
    • 20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới: Những điều nên và không nên làm
    • 20 câu trắc nghiệm bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    • 20 câu trắc nghiệm bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 4: 4 kịch bản Telesale Bất động sản hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
      20 câu hỏi10 minutes
  • Mục tiêu 2: HIểu và tương tác với khách hàng tiềm năng
    • Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công
    • Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
    • Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói
    • Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
  • Mục tiêu 3: Kỹ năng tư vấn
    • Bài 9: Kỹ năng thuyết phục “bắt tai” và những mẹo trao đổi với khách hàng cực khôn khéo
    • Bài 10: Cách xử lý với những khách hàng “khó tính” – Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng
  • Mục tiêu 4: Chốt khách hiệu quả
    • Bài 11: Cách chốt sale hiệu quả với DISC
    • Bài 12: 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc
    • Bài 13: 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 60% qua các cuộc gọi
    • Bài 14: 6 bước để đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất
  • Mục tiêu 5: Cải thiện kỹ năng
    • Bài 15: 25 kỹ năng để thành công với nghề sales
    • Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
    • Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale
    • Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
    • Bài 25: 5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng
  • Mục tiêu 6: Ứng dụng Marketing cho Sales bất động sản
    • Bài 18: Digital Marketing cho BĐS. Sales có cần hiểu về Marketing và Branding?
    • Bài 19: Sales làm thế nào để phối hợp hiệu quả cùng Marketing?
    • Bài 20: Đăng tin BĐS: Quy trình – Phương pháp – Hướng dẫn đăng tin
    • Bài 26: Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Mục tiêu 7: Chăm sóc khách hàng
    • Bài 21: Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong Bất động sản
    • Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
    • Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói

RETI-Agents-Bai-7Tải xuống

I/ Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đã xuất hiện nhiều phương pháp giúp nhà môi giới theo dõi và đồng hành cùng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chính sự mở rộng các cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản đã dẫn đến một số thách thức chưa được giải quyết ở thời điểm hiện tại.

Sự thật là, khách hàng tiềm năng thường yêu cầu nhiều hơn một email chào hỏi, giới thiệu trước khi họ hành động. Vì vậy, tùy thuộc vào việc bạn làm gì để tìm ra cách kết nối với họ nhiều lần mà không gây nhàm chán. Trong bài này, RETI sẽ giới thiệu 3 mẹo để đồng hành cùng từng hành vi khách hàng, nhằm giúp nhà môi giới tạo một chuỗi email chuyên nghiệp để RETI dựng mối quan hệ thân thiết với họ.

1. Tạo ấn tượng đầu tiên tốt làm tiền đề cho cơ hội tương lai

Trong bối cảnh email tiếp cận với khách hàng tiềm năng ngày càng nhiều, và khách hàng cũng có thể nhận email đến từ đối thủ của bạn, điều đó có nghĩa là dòng tiêu đề rất quan trọng để phân định thắng thua. Bạn có thể nói đúng ngôi nhà mà khách hàng đã tìm kiếm, nhưng nếu dòng tiêu đề của bạn không làm cho họ muốn mở email, họ sẽ không bao giờ đọc được những nội dung bên trong.

Một vài thống kê tại Realvolve sẽ cho bạn biết những sự thật thú vị:

  • 35% người nhận email sẽ mở ra đọc vì dòng tiêu đề thu hút.
  • 69% người nhận email sẽ báo cáo thư rác chỉ dựa vào dòng tiêu đề.
  • 40% email được mở trên thiết bị di động trước tiên và màn hình di động trung bình chỉ có
    thể phù hợp với 4-7 từ của dòng tiêu đề.
  • Các dòng tiêu đề có 30 ký tự trở xuống có tỷ lệ được mở ở mức trung bình.

Hãy suy nghĩ về khách hàng tiềm năng của bạn và nhu cầu mua hoặc bán của họ. Bây giờ, hãy tìm ra một cách để thể hiện những nhu cầu đó trong 1-3 từ. Khi bạn đã thực hiện điều đó, dòng tiêu đề của bạn có thể đơn giản như: “Câu hỏi về [địa chỉ căn nhà đang bán]?” Hãy sử dụng những sản phẩm nhà đất của bạn mà họ quan tâm và đưa nó vào dòng tiêu đề với càng ít từ càng tốt. Nếu một dòng tiêu đề quá cụ thể không khiến khách hàng mở email, thì đã đến lúc thử một cái gì đó mới hơn.

Ví dụ về câu đầu tiên của email theo bối cảnh:

  • Tôi thấy rằng [địa chỉ sản phẩm] lọt vào mắt xanh của bạn.
  • [Mối quan hệ] cho tôi biết bạn đang chuyển đến [thành phố / quận].
  • Tôi vừa ấn “thích” [bài đăng / dòng tweet] gần đây của bạn.

Ví dụ về câu thứ hai và thứ ba trong email theo bối cảnh:

  • Tôi có một ý tưởng mới về bất động sản cho thuê. Tôi muốn chúng ta cùng dành một chút thời gian để trò chuyện về [nhiều chủ đề xen kẽ].
  • Đây là liên kết dẫn đến các bất động sản trong khu vực mà bạn quan tâm: [liên kết đến
    danh sách sản phẩm]. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về một trong số này, hãy cho tôi biết nhé.
  • Gần đây tôi đã giúp bạn của bạn [kết quả tích cực]. Có khi nào chúng ta nên gặp mặt để
    tìm hiểu xem liệu tôi có thể giúp bạn tìm một ngôi nhà ở [khu vực / khu phố] không?
  • Vào thẳng vấn đề một cách nhanh chóng và tập trung vào nhu cầu của người mua hoặc
    người bán sẽ tạo cơ hội cho bạn đồng hành cùng họ ở những bước kế tiếp.

2. Luôn là người hữu ích

Thậm chí khi bạn đã cất công soạn một email thật hoàn chỉnh để gửi đi, tỷ lệ khách hàng trả lời vẫn là rất thấp. Vì họ cũng bận rộn như bạn! Ngay cả khi họ muốn nói chuyện với bạn, họ vẫn có những ưu tiên tiềm năng khác, có thể chính là các đối thủ của bạn. Vì vậy bạn nên gửi hai hoặc ba email như một phần của chuỗi tiếp cận và đồng hành.

Nếu bạn muốn có một cú hích trong quá trình làm hài lòng khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng mỗi email bạn gửi đều cung cấp một số giá trị cho họ.

Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là lầm tưởng rằng một khi khách hàng tiềm năng đọc email của bạn thì sẽ luôn nhớ bạn là ai và nội dung lần trước bạn gửi đến là gì. Đó hoàn toàn là ngộ nhận, họ sẽ dễ dàng quên bạn ngay cả khi vừa đóng email. Để vượt qua thách thức này, hãy nhắc nhở khách hàng của bạn về các liên lạc trước đó và ghép các liên lạc của bạn lại với nhau để có “hiệu ứng xếp chồng”.

3. Hãy biết khi nào nên lùi bước (từ email thứ 6)

Có hai lý do để biến email thứ sáu của bạn thành email cuối cùng. Thứ nhất, sẽ chẳng có lợi ích gì để dành thời gian và nỗ lực cho một khách hàng tiềm năng không hề triển vọng. Việc cố gắng để đồng hành cùng một người không cần bạn trên thực tế có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và tệ hơn là không bao giờ muốn nói chuyện với bạn nữa. Tiếp tục tiếp cận sau nỗ lực thứ năm hoặc thứ sáu của bạn sẽ không khiến khách hàng tiềm năng trở thành triển vọng, và nó cũng không làm bạn hài lòng hơn chút nào.

Xin chào, [Tên khách hàng],

Tôi chưa nhận được phản hồi từ bạn về [bất động sản] vì vậy tôi tin rằng bạn đã đi theo một hướng khác hoặc các ưu tiên của bạn đã thay đổi.

Xin vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể hỗ trợ trong tương lai.

Trân trọng,
[Tên bạn]

Nếu người bạn gửi email thực sự không quan tâm, họ sẽ không trả lời hoặc sẽ gửi thư cảm ơn nhanh chóng để xác nhận rằng họ sẽ không tiếp tục với bạn (và điều đó không tệ lắm ). Nhưng nếu họ quan tâm, dù chỉ một chút thôi, thì email này có thể thúc đẩy họ hành động, và có lẽ họ sẽ nói cho bạn biết khi nào là thời gian tốt hơn để cả hai bên cùng tìm hiểu và đồng hành.

II/ Tuyệt chiêu GIẢI MÃ KHÁCH HÀNG ngay cả khi họ KHÔNG nói

1, Tín hiệu khách hàng sẵn sàng mua

  • Tín hiệu của người mua hàng quan tâm đến một sản phẩm nào đó bao gồm:
  • Chi tiêu thời gian để thảo luận hoặc thảo luận về một loạisản phẩm: Khi khách hàng dành thời gian chỉ tập trung vào một sản phẩm, thì cơ hội cao là họ đang rất quan tâm và sẽ mua sản phẩm đó.
  • Nhìn xung quanh để tìm ai đó giúp họ: Nếu bạn tình cờ thấy khách hàng của mình đang
    đảo mắt nhìn xung quanh, hãy tiến tới tiếp cận họ và tư vấn cho họ những sản phẩm họ đang quan tâm.
  • Ngôn ngữ cơ thể: Một sự chuyển đổi trong ngôn ngữ cơ thể cho thấy sự thay đổi trạng thái tinh thần, và điều này giúp chỉ ra là họ có sẵn sàng muốn mua sản phẩm hay không.

Ví dụ: Nếu người mua sắm đột nhiên “thư giãn” sau khi bạn trả lời các câu hỏi của họ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã sẵn sàng mua sắm.

=> Hãy tiếp cận khách hàng khi bạn bắt gặp những tín hiệu này. Nếu không phát hiện ra những dấu hiệu này, không hành động kịp thời có thể khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng.

2. Tín hiệu cho thấy khách hàng “không” quan tâm

  • Nếu bạn quan sát thấy những biểu hiện này, thì hãy cân nhắc và đừng tư vấn quá nhiều.
  • Tránh liên lạc bằng mắt: Khách hàng không “tương tác” lại ánh nhìn của bạn khi bạn nhìn vào họ, điều này nói lên rằng họ sẽ không sẵn sàng mua hàng.
  • Những câu trả lời “không phải bây giờ”: nếu bạn nghe những câu đáp trả “chỉ xem qua”
    hoặc “không phải bây giờ” là những tín hiệu cho thấy họ rõ ràng không sẵn sàng để mua.
  • Nhìn vào nhiều sản phẩm khác nhau: Không chỉ tập trung vào một sản phẩm là dấu hiệu
    cho thấy người mua sắm đang cần thêm không gian và thời gian mua sắm.

=> Trong trường hợp này, hãy đưa ra những khích lệ và ưu đãi đi kèm, để giữ khách hàng quay lại vào lần sau.

3. “ Chìa khóa” giải mã khách hàng

Một số khách hàng có thể che giấu cảm xúc của họ, do đó, để thực sự thấu hiểu họ chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Ngôn ngữ cơ thể không phải lúc nào cũng đơn giản. Trong một nghiên cứu gần đây về giao tiếp phi ngôn ngữ trong bán lẻ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, một số khách hàng có khuynh hướng che giấu cảm xúc thật sự khi giao tiếp với đối tác bán lẻ.

Tâm lý khách hàng khi làm điều đó, là vì họ không muốn có vẻ quá háo hức (điều này đặc biệt nổi bật khi họ mua hàng hóa cao cấp). Một số khác làm điều đó theo sự lịch thiệp.

Người bán hàng cần phải phân biệt cảm xúc và động cơ thật sự đằng sau những lời nói hoặc hành động của khách hàng. Để có thể làm điều này, các nhà bán lẻ cần dành thời gian quan sát và nghiên cứu hành vi khách hàng.

Chìa khóa ở đây là bạn phải khai thác được những gì họ thật sự cần và những cái họ muốn được nhận được cùng một lúc.

Ví dụ: Nếu khách hàng nóirằng họ thích sản phẩm nhưng kèm theo đó là thái độ không nhiệt tình lắm, đừng thúc đẩy họ mua hàng ngay lập tức. Thay vào đó, hãy cố gắng đặt thêm nhiều câu hỏi, để tìm ra những gì họ cần hoặc gợi ý nhẹ nhàng những sản phẩm khác.

RETI-Agents-Bai-7Tải xuống
Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
Trước
Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
Tiếp
Tầng 03, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, Số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
098 712 6898
support@reti.vn

Doanh nghiệp

  • Về RETI
  • Dự án triển khai
  • Trở thành đại lý
  • Chính sách bảo mật

Dịch vụ

  • Phát triển bất động sản
  • Phân phối dự án
  • M&A Tư vấn và phát triển quỹ đất

Tin tức

  • Thị trường bất động sản
  • Phân tích dự án
  • Pháp luật Bất động sản
  • Cẩm nang Bất động sản
  • Phong thuỷ Bất động sản
  • Nhà đẹp

Tải App tại

© 2023 - Agent Reti Proptech