logo logo
Menu
  • Dự án
  • Dịch vụ
    • Phát triển bất động sản
    • Phân phối dự án
    • M&A tư vấn và phát triển quỹ đất
  • Học viện đào tạo RETI
    • Dự án
    • Bất động sản
    • Marketing
    • Kỹ năng bán hàng
  • Tin tức
    • Cẩm nang
    • Kiến thức
    • Tin RETI
    • Báo cáo thị trường bất động sản
    • Công cụ marketing online – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nghe Podcast
  • Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • All Courses
  • Kỹ năng bán hàng
  • RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

  • Mục tiêu 1: Tìm kiếm khách hàng
    • Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản
    • 20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới: Những điều nên và không nên làm
    • 20 câu trắc nghiệm bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    • 20 câu trắc nghiệm bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 4: 4 kịch bản Telesale Bất động sản hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
      20 câu hỏi10 minutes
  • Mục tiêu 2: HIểu và tương tác với khách hàng tiềm năng
    • Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công
    • Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
    • Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói
    • Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
  • Mục tiêu 3: Kỹ năng tư vấn
    • Bài 9: Kỹ năng thuyết phục “bắt tai” và những mẹo trao đổi với khách hàng cực khôn khéo
    • Bài 10: Cách xử lý với những khách hàng “khó tính” – Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng
  • Mục tiêu 4: Chốt khách hiệu quả
    • Bài 11: Cách chốt sale hiệu quả với DISC
    • Bài 12: 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc
    • Bài 13: 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 60% qua các cuộc gọi
    • Bài 14: 6 bước để đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất
  • Mục tiêu 5: Cải thiện kỹ năng
    • Bài 15: 25 kỹ năng để thành công với nghề sales
    • Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
    • Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale
    • Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
    • Bài 25: 5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng
  • Mục tiêu 6: Ứng dụng Marketing cho Sales bất động sản
    • Bài 18: Digital Marketing cho BĐS. Sales có cần hiểu về Marketing và Branding?
    • Bài 19: Sales làm thế nào để phối hợp hiệu quả cùng Marketing?
    • Bài 20: Đăng tin BĐS: Quy trình – Phương pháp – Hướng dẫn đăng tin
    • Bài 26: Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Mục tiêu 7: Chăm sóc khách hàng
    • Bài 21: Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong Bất động sản
    • Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
    • Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công

RETI-Agents-Bai-5Tải xuống

I. 10 kỹ năng giao tiếp lôi cuốn khách hàng mà telesale cần nắm chắc

1. Chuẩn bị kịch bản telesale

Khi bạn gọi điện với khách hàng, việc họ nghe máy và dành thời gian cho bạn là vô cùng quý báu. Ậm ừ hay không biết nói gì sẽ làm phí thời gian của bạn và người nghe. Khách hàng sẽ cảm thấy không muốn tiếp tục để trao đổi thông tin, thậm chí là sẽ tắt ngang máy.

Muốn tránh khỏi điều đó, bạn nên chuẩn bị trước nội dung cuộc thoại cần nói, sắp xếp các ý tưởng sao cho phù hợp.
Theo thống kê về kỹ năng giao tiếp hiệu quả, thời lượng “vàng” cho các cuộc gọi chính là từ 30 giây đến 1 phút đầu tiên. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc để đưa ra những ý quan trọng lên đầu trong kịch bản telesale.

2. Luôn có sẵn sổ bút để ghi chép

Trước khi nói chuyện với khách hàng, bạn hãy chuẩn bị sẵn một cuốn sổ tay và cây bút nhằm ghi chép lại những thông tin quan trọng, đồng thời hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết quan trọng nào.

Khi bạn giao tiếp hiệu quả, bạn có thể hiểu rõ khách hàng và từ đó có thể chủ động hỗ trợ các câu hỏi hay thắc mắc từ phía họ. Đặc biệt hơn, khi khách hàng chủ động gọi điện đến, bạn cần khai thác thông tin cần thiết một cách đầy đủ nhất để thuận tiện cho các dịch vụ chăm sóc hay marketing sau này.

3. Lựa chọn thời điểm gọi điện

Để cuộc gọi điện của bạn thành công thì thời điểm gọi điện thoại là một yếu tố vô cùng quan trọng cần lưu ý. Bạn nên tránh gọi vào những khoảng thời gian ngoài giờ làm việc như là: sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, vì đây là lúc mọi người đang nghỉ ngơi, giải trí và họ sẽ không muốn tiếp nhận thêm bất kỳ thông tin gì. Hãy khôn ngoan và lựa chọn các khung giờ phù hợp nhất để gọi điện.

4. Giới thiệu danh xưng và mục đích cuộc gọi

Khi gọi điện cho khách hàng thì việc đầu tiên bạn phải chào hỏi, xưng danh tính và giới thiệu bản thân (tên, địa vị hay tên công ty) để người nghe biết ai đang nói chuyện với mình. Bạn cũng nên cân nhắc lại thông tin của người nhận để có thể chắc rằng mình đã gọi đúng.

Việc tiếp theo của kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là bạn nên nói ra mục đích của cuộc gọi. Điều đó sẽ giúp cho người nghe nhận biết được vấn đề mà bạn sắp nói và đồng thời cũng tạo cho họ một khoảng thời gian nhất định để rà soát lại những thông tin liên quan.

5. Thái độ tích cực, thân thiện

Khách hàng không thể đánh giá được vẻ bề ngoài, tác phong hay cử chỉ của bạn vì đang giao tiếp điện thoại, nên điều duy nhất họ cảm nhận được là sự chuyên nghiệp qua cuộc hội thoại, điều được thể hiện qua thái độ và giọng điệu. Vì vậy, hãy luôn giữ một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm giúp mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người lắng nghe.

Nghệ thuật giao tiếp để thành công nằm ở sự vui vẻ, tích cực và nhiệt tình. Thái độ thân thiện, luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực cho cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn.

6. Giọng nói truyền cảm, rõ ràng

Điều đầu tiên, khi gọi điện để tư vấn hoặc thương lượng với khách, bạn nên sử dụng các từ ngữ dễ hiểu hoặc tránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành hoặc nói xen kẽ hai ngôn ngữ, tránh khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu bạn muốn nói gì hoặc cho rằng bạn là người thích thể hiện.
Thứ hai, bạn nên nói với một tốc độ vừa phải, rõ ràng để người nghe nắm được nội dung và kịp thu nhận thông tin. Nói quá nhanh sẽ không giúp tiết kiệm thời gian đâu, mà có thể sẽ khiến bạn phải lặp lại lời nói nhiều lần để giải thích và sẽ làm tốn thời gian của cả hai bên.

7. Tuyệt đối không để khách hàng độc thoại

Khi khách hàng là người gọi điện, họ thường đã chuẩn bị rất kỹ nội dung cuộc trò chuyện và sẵn sàng chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết im lặng, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng”, “dạ, em hiểu”,…Điều này thể hiện rằng bạn vẫn đang lắng nghe và hiểu họ đang nói gì.

8. Tập trung khi nói chuyện

Khi nói chuyện qua điện thoại, bạn không nên làm việc riêng như là: ăn uống hay lướt web… kể cả khi bạn là người nghe. Điều đó sẽ khiến bạn bị xao nhãng, lơ là và bỏ lỡ nhiều nội dung bổ ích, có thể gây gián đoạn cuộc hội thoại.

9. Tóm tắt và chốt lại vấn đề trước khi kết thúc cuộc gọi

Nghệ thuật giao tiếp để thành công chính là người nói, bạn cần nhắc lại nội dung của cuộc trò chuyện để chắc rằng đối phương đã nắm được tất cả những nội dung họ đã trao đổi. Đồng thời việc này còn giúp cho bạn kiểm tra lại các thông tin nếu có sai lệch và tránh được những rắc rối sau này.

Trong kỹ năng giao tiếp thì đây cũng là cách thể hiện bạn rất quan tâm tới các vấn đề khách hàng chia sẻ, khiến họ cảm thấy được tôn trọng và tin tưởng bạn nhiều hơn.

10. Chào tạm biệt

Trước khi chào tạm biệt khách hàng, bạn hãy thử ghi điểm tuyệt đối với khách hàng bằng các câu chúc tốt lành hay một lời cảm ơn bởi vì đã dành thời gian cho cuộc gọi này. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, bên cạnh đó cũng thể hiện bạn là một người chu đáo, lịch sự. Và đừng quên phải để khách hàng gác máy xuống trước bạn nhé!


II/ Bí quyết để có cuộc hẹn đầu tiên thành công với khách hàng mua

Cuộc điện thoại đầu tiên quan trọng như thế nào thì cuộc gặp mặt đầu tiên với khách hàng còn quan trọng hơn thế nhiều lần. Có thể nói, cuộc gặp mặt đầu tiên sẽ quyết định thành bại của việc tư vấn BĐS. Bạn muốn tạo ấn tượng trong mắt khách hàng chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, có kiến thức hay non kinh nghiệm, tin tưởng được hay khó tin…phụ thuộc vào cuộc gặp đầu tiên. Vì thế bạn phải chuẩn bị tốt nhất cho nó.

1. Đặt được cuộc hẹn với khách hàng

Có thể đến nhà tư vấn, hẹn đến cơ quan đưa tài liệu, hẹn đến tham quan nhà mẫu, thăm dự án… Khi hẹn với khách bạn nên ưu tiên thời gian của khách hàng.

Câu nói cửa miệng với khách hàng phải luôn là: “Everywhere, everytime”. Mọi lúc mọi nơi tiện cho khách hàng nhất.

2. Chủ động hẹn một lịch cụ thể

Sai lầm lớn nhất của môi giới BĐS là: “Vậy khi nào rảnh anh chị sắp xếp thời gian qua xem nhà mẫu nhé?” Thay vào đó bạn hãy nói: “Sáng thứ 7 tuần này em có thể qua tư vấn chi tiết cho anh chị được không ạ? Chiều mai bác qua xem nhà mẫu được không ạ?

=> Thời gian nên cụ thể và hẹn càng sớm càng tốt, vì nếu để sau một vài ngày thì rất có thể khách hàng sẽ mua bên khác vì nhận được các tư vấn nhiệt tình hơn.

3. Nắm được nhu cầu của khách hàng trước cuộc hẹn

Chẳng hạn như khai thác trước khách hàng đó ở đâu, làm gì, nhu cầu mấy phòng ngủ…Để từ đó đưa ra chiến lược tư vấn cho hợp lý và chính xác. Điều này rất quan trọng, bạn nên tìm hiểu trước khách hàng của bạn sắp gặp là ai, là người như thế nào (nếu có Facebook rất dễ tìm hiểu được gia đình, sở thích và những thứ khách hàng quan tâm).

4. Những điều cần chuẩn bị cho cuộc gặp mặt đầu tiên

  • Trang phục: chuyên nghiệp, tự tin và đơn giản
  • Thời gian: Nên đến điểm hẹn sớm khoảng 10 – 15 phút. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gặp mặt. Điều tối kỵ là đến muộn với 1 vài lý do trời ơi nào đó. Nếu bất khả kháng hãy gọi điện xin lỗi khách hàng. Một số khách hàng khó tính sẽ không làm việc với bạn nữa nếu bạn đến muộn. Do đó các môi giới nên lưu ý kỹ.
  • Sale kit đầy đủ: Bạn nên chuẩn bị bảng hàng, chính sách mới nhất và đínhkèm card visit cá nhân. Mọi thứ phải thật sự chuyên nghiệp và ấn tượng trong mắt khách hàng.
  • Phương án tư vấn: Nên chuẩn bị 2 hay 3 phương án cho khách hàng lựa chọn là tốt nhất. Thông tin cung cấp nên kiểm tra và xác thực một cách chính xác. Thông tin đưa ra thiếu chính xác, hứa hão huyền sẽ là con dao cắt đứt niềm tin của khách hàng dành cho bạn. Vì bạn biết không? Khách hàng đa số có số tuổi đời lớn hơn bạn rất nhiều, tuổi kinh nghiệm xã hội, mối quan hệ hơn bạn nhiều lần, bạn không bao giờ có thể qua mặt họ được đâu.
  • Đi 2 người khi tư vấn khách hàng: 2 người hỗ trợ nhau để tư vấn khách hàng, học cách nói chuyện và tư vấn 1 cách tự nhiên nhất có thể. Vì “những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim”.
RETI-Agents-Bai-5Tải xuống
20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Trước
Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
Tiếp
Tầng 03, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, Số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
098 712 6898
support@reti.vn

Doanh nghiệp

  • Về RETI
  • Dự án triển khai
  • Trở thành đại lý
  • Chính sách bảo mật

Dịch vụ

  • Phát triển bất động sản
  • Phân phối dự án
  • M&A Tư vấn và phát triển quỹ đất

Tin tức

  • Thị trường bất động sản
  • Phân tích dự án
  • Pháp luật Bất động sản
  • Cẩm nang Bất động sản
  • Phong thuỷ Bất động sản
  • Nhà đẹp

Tải App tại

© 2023 - Agent Reti Proptech