Telesale đang là một trong những hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với ngành BĐS, các nhân viên môi giới ít nhiều gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng qua điện thoại, bởi giá trị mặt hàng quá lớn, khiến khách hàng trở nên dè dặt hơn.
Nhằm giúp môi giới vượt qua khó khăn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, RETI đã tổng hợp 6 kịch bản Telesale BĐS đang được các chuyên viên môi giới tại RETI sử dụng rất hiệu quả.
Trước hết, người đọc cần hiểu rằng, mục tiêu của các kịch bản Telesale BĐS này là để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đồng thời chuyển đổi thành các cuộc hẹn nếu họ phát sinh nhu cầu.
Bí quyết để xây dựng một cuộc trò chuyện và giảm căng thẳng trong cuộc gọi là thẳng thắn giới thiệu bản thân là ai, đã có được thông tin liên lạc của họ như thế nào, sau cùng mới đề nghị một
cuộc gặp gỡ.
Mẫu này được sử dụng để gọi cho danh sách những người quen biết – những người trong phạm vi ảnh hưởng của môi giới. Mục đích của cuộc gọi là để giới thiệu bản thân đang làm trong nghề BĐS, thăm dò nhu cầu và yêu cầu sự giới thiệu từ khách hàng tiềm năng.
Chào Anh/Chị…, Em… đây! Anh/Chị có khỏe không ạ? Em mới chuyển qua làm chuyên viên môi giới BĐS tại RETI. RETI là một trong những đơn vị đầu tiên phát triển nền tảng giao dịch BĐS online, bên em chuyên bán những dự án BĐS cao cấp của các Chủ đầu tư lớn, như: Sun Group, Sunshine Group, KDI Holdings,… Nếu Anh/chị hoặc người quen có nhu cầu mua/bán BĐS, căn hộ cao cấp thì giới thiệu cho em nhé ạ. Ngoài ra, nếu Anh/Chị muốn tìm hiểu thông tin về thị trường hay tìm kiếm căn hộ/sản phẩm BĐS, Anh/Chị có thể truy cập vào website reti.vn của bên em. Ở trên đó mọi thông tin về sản phẩm đều được niêm yết công khai, minh bạch. Anh/Chị có thể biết luôn căn nào còn, căn nào hết, vị trí nằm ở đâu, mức giá như thế nào … ạ. Em xin gửi một số dự án “hot” bên em hiện đang triển khai qua Zalo cho Anh/Chị ạ. Nếu Anh/Chị cần thông tin gì về BĐS hoặc cần em hỗ trợ gì, Anh/Chị có thể gọi điện hoặc nhắn tin cho em bất cứ lúc nào ạ. Em cảm ơn Anh/Chị nhiều ạ. |
Mẫu kịch bản Telesale BĐS này có thể áp dụng khi gọi đến một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc là người mà bạn đã từng gọi điện trước đây. Mục đích cuộc gọi là một lần nữa nhắc họ nhớ đến bạn, và nhờ họ mở rộng tệp khách hàng.
Chào Anh/Chị…, Em là … đây! Anh/Chị có khỏe không ạ? Lâu rồi Em chưa có dịp gặp Anh/Chị, nên hôm nay Em gọi điện hỏi thăm Anh/Chị… Hiện tại em vẫn đang làm việc cho Công ty BĐS RETI. Nếu Anh/Chị hay bạn bè, người thân có nhu cầu mua/bán BĐS, Anh/Chị giới thiệu cho em nhé, em luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Bên em hiện nay đang có rất nhiều dự án Anh/Chị có thể mua để ở hoặc đầu tư. Đó đều là những dự án có vị trí đẹp, khả năng sinh lời cao, và đều là sản phẩm của các Chủ đầu tư lớn, như: Sun Group, Sunshine Group, KDI Holdings… Em xin phép được gửi thông tin qua Zalo cho Anh/Chị tham khảo nhé ạ. Nếu Anh/Chị biết ai cũng đang quan tâm, tìm hiểu những dự án này, Anh/Chị giới thiệu cho em với nhé! Em cảm ơn Anh/Chị nhiều ạ. |
Bối cảnh của kịch bản này là khi môi giới nhận được sự giới thiệu của một người quen nào đó. Đừng quên giới thiệu bản thân và nói rõ được ai giới thiệu để khách hàng có lòng tin hơn.
Em chào Anh/Chị, em là… , chuyên viên BĐS tại RETI. Em vừa được …. (người quen của bạn) giới thiệu rằng Anh/Chị đang có nhu cầu tìm kiếm BĐS/đang quan tâm tới dự án ABC… Anh/Chị ấy và Em đều mong muốn rằng Anh/Chị sẽ được chăm sóc cẩn thận và mua được giá tốt nhất nên em liên lạc với Anh/Chị. Em có thể nói chuyện với Anh/Chị vài phút không ạ? Anh/Chị hiện đã ưng/có ý định tìm hiểu căn nhà nào chưa ạ? Anh/Chị có đang làm việc với nhân viên môi giới nào khác không? [Tư vấn thông tin sản phẩm và thủ tục] Anh/Chị có thắc mắc gì về sản phẩm hay thủ tục cần em tư vấn kỹ hơn không ạ? Chiều nay (hoặc một thời gian cụ thể), em xin phép được gặp và dẫn anh chị đi xem nhà được chứ ạ? Nếu họ cảm ơn và từ chối: Vâng, em hiểu. Em có rất nhiều thông tin mới về thị trường BĐS tại khu vực Anh/Chị đang sinh sống cũng như khu vực mà Anh/Chị đang quan tâm và em xin phép gửi những thông tin đó qua email/Zalo cho Anh/Chị nhé ạ. Ngoài ra, bên em là Công ty ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS nên Anh/Chị có thể tìm kiếm và tham khảo thêm các dự án bên em trên website reti.vn. Trên đó bên em cập nhật thông tin đầy đủ và mới nhất về các dự án. Anh/Chị có thể xem luôn được căn nào còn, căn nào hết, vị trí, hướng ra sao, giá tiền là bao nhiêu và có thể đặt mua ngay trên đó ạ. Nếu Anh/Chị cần em tư vấn, hỗ trợ gì thêm thì Anh/Chị có thể liên lạc với em qua số điện thoại này ạ. Em cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian cho em. Em chào Anh/Chị. |
Kịch bản này được sử dụng khi khách hàng chủ động liên hệ với môi giới thông qua hotline hoặc khách hàng để lại số điện thoại để được nhận tư vấn.
Em chào Anh/Chị. Em được biết Anh/Chị đang quan tâm đến dự án ABC… bên em phải khôngạ? Anh chị đã tìm hiểu dự án này chưa ạ? Anh chị muốn tìm căn hộ như thế nào ạ? (Tầng, view, diện tích, giá tiền…) [Tư vấn] Để Anh/Chị tiện nghiên cứu, em xin phép được gửi thông tin chi tiết qua Zalo hoặc Email cho anh chị nhé ạ. Chiều nay (hoặc một thời gian cụ thể), em xin phép được gặp và dẫn anh chị đi xem nhà được chứ ạ? Nếu Anh/Chị cần em tư vấn, hỗ trợ gì thêm thì Anh/Chị có thể liên lạc với em qua số điện thoại này ạ. Em cảm ơn Anh/Chị. |
Trên đây là 4 kịch bản Telesale hàng đầu dành cho các môi giới bất động sản khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các kịch bản Telesale BĐS dù cho chi tiết đến đâu đi chăng nữa, thì bản thân nó vẫn mang tính chất tương đối. Không có kịch bản nào có thể dẫn đến thành công tuyệt đối. Với bộ kịch bản này, RETI hy vọng các chuyên viên môi giới sẽ tham khảo và không ngừng sáng tạo thêm nữa. Góp nhặt kiến thức, trau dồi kỹ năng, đổi mới sáng tạo…, đó là những thứ mỗi người môi giới cần phải theo đuổi, để trở nên chuyên nghiệp hơn và tự làm mới hình ảnh của mình.