Làm nghề môi giới bất động sản bạn nên tham gia ít nhất 3 – 5 group (nhóm) Facebook liên quan đến ngành nghề của mình.
Bạn có biết, theo một thống kê năm 2021, trên thế giới đã có 7,9 tỷ người và tính đến nay đã có 2,8 tỷ người sử dụng Facebook. Hơn hết, một người dùng Facebook có thể tham gia tới 6000 nhóm khác nhau. Nhóm là nơi kết nối với những người cùng sở thích, cùng nghề nghiệp và cùng mối quan tâm tương giao.
Việc gia nhập nhóm riêng trên Facebook sẽ giúp người bán hàng phát triển và kết nối được thêm nhiều người liên quan đến nội dung của bạn, tạo nên một hệ sinh thái cùng lĩnh vực vô cùng mạnh mẽ. Bởi lẽ, giá trị của nhóm nằm ở chính các thành viên trong nhóm đó.
Bài viết dưới đây, RETI sẽ đi sâu vào những lợi ích mà người kinh doanh nhận được khi tham gia vào một vài group trên Facebook.
Thay vì theo dõi một fanpage mang tính vĩ mô thì group giúp phân loại dễ dàng hơn phân khúc khách hàng. Với các nhóm này bạn có thể tạo ra các cộng đồng xung quanh sản phẩm cụ thể, nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng.
Bạn có biết, group liên quan đến bất động sản chiếm hơn 70% trong số loại group trên Facebook?
Do đó, không lạ nếu chỉ cần vào khung tìm kiếm, nhập một từ khóa bạn sẽ nhận về vô số group liên quan, và bạn chỉ cần tìm địa chỉ bạn thích mà thôi.
Cái hay của một nhóm Facebook chính là mỗi thành viên đều có thể đưa ra một vấn đề, chủ đề để mọi người cùng nhau tập trung sôi nổi thảo luận, đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời topic của các thành viên khác trong nhóm. Những hoạt động này sẽ dẫn bạn đến mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hoặc thậm chí chốt giao dịch. Đồng nghĩa với việc một khi bạn đã có tiếng nói, uy tín thì sản phẩm và dịch vụ cũng dễ dàng được người khác đón nhận hơn.
Có thể nói, yếu tố cá nhân hóa trong một group có sức mạnh cao hơn so với các bài đăng ở những nơi khác mà có thể bạn chưa biết.
Tổng kết lại, sự chân thực và hiện diện của một group được biểu hiện ở chỗ:
– Tiên phong làm gương cho các hành vi ứng xử mà bạn mong muốn.
– Bình luận vào bài đăng giúp thành viên nhóm cảm thấy thân quen và tin tưởng bạn.
– Khi đã xây dựng được lòng tin, thành viên nhóm sẽ dễ dàng tìm đến bạn khi có thắc mắc hoặc hăng hái tham gia thảo luận hơn.
Bởi lẽ các khách hàng vẫn được tự do thảo luận và đưa ra ý kiến của họ trên trang, tuy nhiên điều đó chưa đủ để người dùng cảm thấy họ có tiếng nói. Điều này không giống với group, vì trong group họ không chỉ được thả “like”, “follow” mà còn được “tham gia”.
Như đã đề cập ở trên, nhóm Facebook tạo ra bầu không khí thân thiện và gần gũi hơn. Do đó, thường thu hút những người dùng yêu thích sự thoải mái và không cần quá chuyên nghiệp, chỉn chu. Bạn được phép giao lưu thoải mái dựa trên quy định chung của nhóm và góp phần tạo dựng nên các mối quan hệ có ý nghĩa.
Bằng cách lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm. Điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đã được lưu lại trong tâm trí họ, chiếm được lòng tin của họ. Không những thế nhiều khách hàng sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người quen tham gia nhóm của bạn và từ đó tệp khách hàng của bạn được mở rộng, có cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới.
Làm nghề kinh doanh bán hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực BĐS điều cần thiết chính là thông tin. Thông tin có nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời hay không cũng là một sức mạnh giúp người bán hàng đó nổi bật và thành công trong sự nghiệp.
Với mỗi thành viên gia nhập group, bạn sẽ tự động nhận được thông báo cho mỗi bài đăng, trừ khi bạn tắt thông báo. Việc lập tức nhận được thông báo sau mỗi bài đăng cùng độ quan tâm cao điều này thúc đẩy thái độ thảo luận cùng tính chất nghiêm túc của group, ngoài ra thông báo giúp bạn không bỏ lỡ đi những chi tiết quan trọng và đặc sắc nào đó mà bạn đang quan tâm.
Một doanh nghiệp, nhà đầu tư nào đó ra mắt sản phẩm hoặc dự án mới, bạn có thể chưa biết nhưng các thành viên khác thì chưa hẳn. Nhóm Facebook chính là nơi bạn nên tìm đến. Đồng thời nhóm cũng là nơi tập hợp khách hàng mục tiêu, tham khảo ý kiến và thu hút sự chú ý của họ.
Sau đó hãy chủ động giữ liên lạc với tất cả những ai quan tâm đến dự án mà bạn đang định hướng tới. Đó chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần phải chăm sóc để trở thành khách hàng thực sự và trung thành trong tương lai. Thỉnh thoảng có những chương trình gì mới, bạn cũng nên trao đổi với họ để cho họ thấy rằng sự hiện diện cũng như ý kiến của mình luôn được bạn coi trọng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với xây dựng niềm tin với khách hàng. Xây dựng niềm tin không phải là chuyện mà bạn có thể tạo được trong ngày một ngày hai. Niềm tin là cả một quá trình gây dựng lâu dài. Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ tin tưởng về sản phẩm và con người bạn. Bạn hãy nghĩ xem vì sao bạn lại bỏ tiền mua sản phẩm của 1 người xa lạ trên Facebook?
Một khi thương hiệu đã tốt, cũng đồng nghĩa với việc lòng tin được gia tăng. Trong kinh doanh, lòng tin là thứ đắt giá nhất mà bất kỳ cá nhân nào cũng muốn được sở hữu nó từ khách hàng. Hơn ai hết, khách hàng là đối tượng khát khao được tin vào cá nhân, đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là với các sản phẩm đặc thù như BĐS.
Nhóm Facebook là nơi lý tưởng để xây dựng niềm tin. Trước hết, niềm tin được xây dựng từ giá trị. Khách hàng sẽ muốn gắn bó với thương hiệu của bạn nếu bạn mang đến cho họ giá trị. Cung cấp giá trị cho khách hàng về thông tin, cải tiến, sản phẩm, chương trình tri ân khách hàng, dự án xã hội,… là cách tốt nhất để gây dựng lòng tin cho họ.
Nhấp vào Tạo nhóm mới trong phần “Group”, sau đó màn hình sẽ hiện ra phần mà bạn có thể đặt tên cho nhóm của mình, thêm người vào nhóm và cài đặt chế độ riêng tư cho nhóm.
Sau khi bạn chọn xong cài đặt quyền riêng tư, nhấp vào Tạo nhóm và sau đó bạn có thể tải lên ảnh bìa và cài đặt chi tiết cho nhóm.
Thêm ảnh bìa với kích thước 828 x 315 pixel. Khi hình ảnh hiển thị trên dòng thời gian của nhóm, nhấp vào nó để tạo mô tả kỹ lưỡng và các quy tắc cho nhóm của bạn.
Và bây giờ hãy vào phần cài đặt để tùy chọn cài đặt cho nhóm của bạn.
Chỉ định loại nhóm
Loại Group Facebook bạn chọn sẽ phụ thuộc vào mục đích tạo nhóm của bạn. Nhóm đó phục vụ cho khách hàng của bạn hay chỉ đơn giản là bạn tạo cho một sự kiện của doanh nghiệp bạn?
Việc chọn loại Group Facebook phù hợp để cho Facebook biết cách phân loại nhóm của bạn khi hiển thị kết quả tìm kiếm.
Sau khi chọn loại nhóm, hãy hoàn tất cài đặt Mô tả, Thẻ, Vị trí, Địa chỉ Web và Email.
Đặc biệt, nếu bạn muốn đề ra những quy định cho nhóm để nhóm được vận hành theo ý muốn của bạn, thì hãy tổng hợp các quy tắc đó lên một bài đăng và ghim nó lên trên đầu nhóm, đảm bảo cho mọi thành viên có thể đọc được nó ngay khi vừa vào nhóm.
Bây giờ nhóm của bạn đã sẵn sàng sau khi có thêm một vài bài đăng, đã đến lúc bạn nên mời thêm nhiều người tham gia vào nhóm.
Tùy thuộc vào loại nhóm bạn tạo ra, hãy quyết định xem list danh sách bạn bè của bạn có phù hợp không, hoặc bạn có thể nhờ bạn bè của bạn mời bạn bè của họ vào nhóm. Và cuối cùng, hãy xây dựng nội dung vận hành thật chất lượng cho nhóm của bạn.