logo logo
Menu
  • Dự án
  • Dịch vụ
    • Phát triển bất động sản
    • Phân phối dự án
    • M&A tư vấn và phát triển quỹ đất
  • Học viện đào tạo RETI
    • Dự án
    • Bất động sản
    • Marketing
    • Kỹ năng bán hàng
  • Tin tức
    • Cẩm nang
    • Kiến thức
    • Tin RETI
    • Báo cáo thị trường bất động sản
    • Công cụ marketing online – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nghe Podcast
  • Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • All Courses
  • Kỹ năng bán hàng
  • RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

  • Mục tiêu 1: Tìm kiếm khách hàng
    • Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản
    • 20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới: Những điều nên và không nên làm
    • 20 câu trắc nghiệm bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    • 20 câu trắc nghiệm bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 4: 4 kịch bản Telesale Bất động sản hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
      20 câu hỏi10 minutes
  • Mục tiêu 2: HIểu và tương tác với khách hàng tiềm năng
    • Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công
    • Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
    • Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói
    • Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
  • Mục tiêu 3: Kỹ năng tư vấn
    • Bài 9: Kỹ năng thuyết phục “bắt tai” và những mẹo trao đổi với khách hàng cực khôn khéo
    • Bài 10: Cách xử lý với những khách hàng “khó tính” – Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng
  • Mục tiêu 4: Chốt khách hiệu quả
    • Bài 11: Cách chốt sale hiệu quả với DISC
    • Bài 12: 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc
    • Bài 13: 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 60% qua các cuộc gọi
    • Bài 14: 6 bước để đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất
  • Mục tiêu 5: Cải thiện kỹ năng
    • Bài 15: 25 kỹ năng để thành công với nghề sales
    • Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
    • Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale
    • Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
    • Bài 25: 5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng
  • Mục tiêu 6: Ứng dụng Marketing cho Sales bất động sản
    • Bài 18: Digital Marketing cho BĐS. Sales có cần hiểu về Marketing và Branding?
    • Bài 19: Sales làm thế nào để phối hợp hiệu quả cùng Marketing?
    • Bài 20: Đăng tin BĐS: Quy trình – Phương pháp – Hướng dẫn đăng tin
    • Bài 26: Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Mục tiêu 7: Chăm sóc khách hàng
    • Bài 21: Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong Bất động sản
    • Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
    • Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

RETI-Agents-Bai-24Tải xuống

Mỗi ngày khách hàng đều tương tác và nhận hỗ trợ từ bạn, do đó những tương tác này có thể mang lại lợi nhuận cao cho bạn nhưng đồng thời có thể gây nên nhiều khó khăn, thách thức cho công việc môi giới. Việc xử lý những thách thức trong dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là chìa khoá để mở cánh cửa thành công. Nếu bạn xử lý tốt – khách hàng sẽ quay lại nhiều lần, từ đó thúc đẩy lợi nhuận; nhưng nếu bạn xử lý không tốt, khách hàng sẽ tìm đến môi giới khác, dẫn đến việc doanh thu bị cắt giảm.

Có rất nhiều yếu tố hình thành những thách thức trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cách để xử lý những thách thức này là biết cách đáp ứng hiệu quả và kịp thời, tăng sự trung thành của khách hàng và tăng lợi nhuận kinh doanh. Hiểu những khó khăn trong vấn đề này, RETI gợi ý một số giải pháp về những thách thức trong dịch vụ chăm sóc khách hàng và cách biến chúng thành cơ hội để xây dựng mối quan hệ.

1. Những câu hỏi không dễ trả lời

Khách hàng đang mong chờ điều gì khi tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ từ bạn? Họ mong muốn có được câu trả lời ngay lập tức để khắc phục vấn đề và giải quyết những thắc mắc khi đặt câu hỏi. Trên thực tế, không phải lúc nào người cung cấp dịch vụ cũng sẵn sàng cho những câu hỏi vượt qua phạm vi của mình.

Cách giải quyết cho thách thức này là thuộc về phạm vi những gì không nên làm hơn là những gì bạn nên làm, và điều quan trọng nhất là tránh không thể hiện phản ứng rõ. Nếu môi giới không thể đưa ra câu trả lời ngay lập tức trong khi khách hàng đang đợi bạn, đừng để điều đó làm bạn áp lực. Thay vào đó bạn có thể nói:

“Anh/Chị vui lòng đợi em một lát, 3 giờ chiều nay anh/chị có thể cho em xin chút thời gian để giải đáp thắc mắc đó được không ạ?”

Đừng vội vàng đưa ra câu trả lời vô nghĩa khiến khách hàng đánh giá thấp khả năng chuyên môn của mình. Bạn hãy tìm hiểu rõ vấn đề và đưa ra câu trả lời mang đến thông tin giá trị cho khách hàng vì mọi người sẽ không nhớ bạn mất bao lâu để đưa ra câu trả lời sau khi nhận được kết quả ấn tượng mà họ cần.

2. Không hiểu nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu khách hàng được chia thành hai phân khúc, đó là:

  • Những người biết nhu cầu của họ là gì và họ tiếp xúc với bạn để có thể thỏa mãn những kỳ vọng mà họ mong muốn.
  • Những người chưa biết rõ về nhu cầu của mình cần bạn gợi ý và khai phá để họ nhận ra những điều mình cần.

Là một môi giới bất động sản, bạn cần kiên nhẫn tìm hiểu được chính xác nhu cầu của khách hàng để có cái nhìn rõ ràng trong chiến lược dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc giải thích những gì họ muốn. Họ có thể không biết những điều họ cần, cũng không cho bạn biết chính xác nhu cầu và mong muốn là gì. Vì vậy, nếu có thể hãy yêu cầu khách hàng đưa ra từng vấn đề mà họ gặp khúc mắc.

Một lưu ý nhỏ cho môi giới, trong khi khách hàng giải thích vấn đề, bạn hãy phân tích mục tiêu của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn hãy chia sẻ vấn đề này tới mọi người, tìm kiếm một ý kiến mới, điều đó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

3. Đối mặt với cơn giận của khách hàng

Trong bất động sản, đối phó với những cơn tức giận của khách hàng là một phần thiết yếu của công việc. Trong hàng trăm khách hàng, bạn sẽ gặp phải 1 đến vài khách hàng khó tính và dễ tức giận. Đây là một phần của công việc giúp bạn trưởng thành trong hành trình củng cố kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Môi giới bất động sản cần rèn luyện sự kiên nhẫn và tính chuyên nghiệp, sự khôn khéo để biết cách phản ứng và khi nào nên phản ứng. Những việc nên làm và không nên làm trong tình huống như thế này đều liên quan đến những đánh giá về dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hay không tốt.

Để đối phó với những khách hàng này, tính kịp thời là chìa khoá để hoá giải. Trách nhiệm của người môi giới là phải chủ động và khôi phục sự hài lòng của khách hàng trước khi mọi thứ vượt qua tầm kiểm soát.

Bình tĩnh: Khách hàng có thể nóng giận, nhưng bạn thì không. Trong một tình huống khó chịu, duy trì sự điềm tĩnh là thủ thuật khó nhất nhưng cũng hiệu quả nhất để đối phó với một khách hàng đang tức giận.

Thể hiện sự đồng cảm: Hãy lắng nghe và đặt mình vào vị trí của họ để hiểu, dành cho họ sự quan tâm đầy đủ để họ biết rằng bạn thực sự quan tâm đến tình huống của họ.

Cung cấp giải pháp: Đưa ra giải pháp cho khách hàng về những sai lầm mà bạn mắc phải, hãy cung cấp cho họ một hoặc có thể là vài tùy chọn khác nhau.

Sử dụng báo cáo tích cực: Để khách hàng không nói “không” khi đang tức giận, điều cần làm lúc đó là dự đoán và chịu trách nhiệm về tình huống. Sử dụng giọng điệu và từ ngữ xoa dịu khách hàng bằng các tuyên bố tích cực như:

“Em hiểu những gì anh/chị đang nói và em có thể giải quyết.”

“Cảm ơn anh/chị đã liên hệ, hãy để em xem lại tình hình và tìm cách khắc phục điều này cho anh/chị.”

Hãy chắc chắn rằng bạn nói với khách hàng rằng họ có giá trị đối với công ty của bạn và bạn sẽ làm những điều cần thiết để tránh vấn đề tái diễn trong tương lai.

4. Phải hỗ trợ nhiều khách hàng cùng một lúc

Nếu bạn muốn trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với nhiều khách hàng tại một thời điểm trên cơ sở hàng ngày. Hơn nữa, mỗi khách hàng đều kỳ vọng vào dịch vụ cá nhân, đòi hỏi sự ưu tiên và sự quan tâm đặc biệt từ người môi giới của họ. Phần lớn các trường hợp có thể đạt được một giải pháp nhanh chóng và thoả đáng với chatbot hỗ trợ khách hàng có sẵn. Tuy nhiên, khi phát sinh nhiều vấn đề phức tạp hơn, bạn cần có một quy trình và kế hoạch liên hệ, cung cấp dịch vụ chất lượng cụ thể.

Đối mặt với một khối lượng lớn khách hàng cùng một thời điểm, bạn cần biết cách tạm dừng một cách chính xác. Nếu bạn xác định rõ ràng với khách hàng thì sẽ có một khoảng thời gian nghỉ giữa các hỗ trợ. Bạn nên yêu cầu khách hàng cho bạn thời gian tìm câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng để bạn có thể tìm được đáp án tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn không nên nói với khách hàng hiện tại về việc bạn đang liên lạc với người khác và cần thời gian cho việc này. Đó là một nguyên tắc không thể sai phạm. Đặc biệt, không được bỏ rơi khách hàng mà không đưa ra lý do phù hợp.

5. Sự cố rủi ro trong quá trình thực hiện

Trong giao dịch bất động sản, khiếu nại về hoạt động không hiệu quả trong quá trình hoặc một khủng hoảng khiến khách hàng của bạn hoang mang là điều dễ gặp đối với môi giới. Cách xử lý tình huống hiệu quả nhất chính là thừa nhận vấn đề ngay cả khi bạn không biết điều gì đang xảy ra. Hãy xin lỗi khách hàng về những gì họ đã và đang trải qua. Điều này chứng minh rằng bạn có trách nhiệm với việc bạn đang làm và điều đó là điều quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, cập nhật báo cáo liên tục về việc bạn đang khắc phục sự cố qua các phương tiện như nhắn tin, gửi email, gọi điện… để trấn an khách hàng. Đồng thời, điều đó giúp khách hàng yên tâm rằng bạn đang quan tâm và tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Những khó khăn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn tồn tại theo một cách thức nào đó và sẽ xuất hiện trong quá trình công việc của bạn. Nếu không biết cách xử lý khéo léo bạn sẽ mất đi một số khách từ trải nghiệm tiêu cực. Đồng thời cũng là nguyên nhân cho những danh tiếng thương hiệu tiêu cực, ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn.

Kết luận

Một môi giới bất động sản thông minh luôn tìm thấy cơ hội chuyển ngược tình huống trong thời điểm khó khăn diễn ra. Hãy biến những thách thức này trở thành bước đệm xây dựng mối quan hệ trung thành, bạn nên tìm cách triệt tiêu rủi ro, xử lý khôn khéo mọi tình huống. Điều đó sẽ hỗ trợ môi giới trong việc làm khách hàng hài lòng và duy trì hoạt động môi giới bất động sản phát triển đường dài và tăng lợi nhuận.

Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
Trước
Tầng 03, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, Số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
098 712 6898
support@reti.vn

Doanh nghiệp

  • Về RETI
  • Dự án triển khai
  • Trở thành đại lý
  • Chính sách bảo mật

Dịch vụ

  • Phát triển bất động sản
  • Phân phối dự án
  • M&A Tư vấn và phát triển quỹ đất

Tin tức

  • Thị trường bất động sản
  • Phân tích dự án
  • Pháp luật Bất động sản
  • Cẩm nang Bất động sản
  • Phong thuỷ Bất động sản
  • Nhà đẹp

Tải App tại

© 2023 - Agent Reti Proptech