logo logo
Menu
  • Dự án
  • Dịch vụ
    • Phát triển bất động sản
    • Phân phối dự án
    • M&A tư vấn và phát triển quỹ đất
  • Học viện đào tạo RETI
    • Dự án
    • Bất động sản
    • Marketing
    • Kỹ năng bán hàng
  • Tin tức
    • Cẩm nang
    • Kiến thức
    • Tin RETI
    • Báo cáo thị trường bất động sản
    • Công cụ marketing online – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nghe Podcast
  • Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • All Courses
  • Kỹ năng bán hàng
  • RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

  • Mục tiêu 1: Tìm kiếm khách hàng
    • Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản
    • 20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới: Những điều nên và không nên làm
    • 20 câu trắc nghiệm bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    • 20 câu trắc nghiệm bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 4: 4 kịch bản Telesale Bất động sản hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
      20 câu hỏi10 minutes
  • Mục tiêu 2: HIểu và tương tác với khách hàng tiềm năng
    • Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công
    • Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
    • Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói
    • Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
  • Mục tiêu 3: Kỹ năng tư vấn
    • Bài 9: Kỹ năng thuyết phục “bắt tai” và những mẹo trao đổi với khách hàng cực khôn khéo
    • Bài 10: Cách xử lý với những khách hàng “khó tính” – Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng
  • Mục tiêu 4: Chốt khách hiệu quả
    • Bài 11: Cách chốt sale hiệu quả với DISC
    • Bài 12: 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc
    • Bài 13: 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 60% qua các cuộc gọi
    • Bài 14: 6 bước để đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất
  • Mục tiêu 5: Cải thiện kỹ năng
    • Bài 15: 25 kỹ năng để thành công với nghề sales
    • Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
    • Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale
    • Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
    • Bài 25: 5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng
  • Mục tiêu 6: Ứng dụng Marketing cho Sales bất động sản
    • Bài 18: Digital Marketing cho BĐS. Sales có cần hiểu về Marketing và Branding?
    • Bài 19: Sales làm thế nào để phối hợp hiệu quả cùng Marketing?
    • Bài 20: Đăng tin BĐS: Quy trình – Phương pháp – Hướng dẫn đăng tin
    • Bài 26: Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Mục tiêu 7: Chăm sóc khách hàng
    • Bài 21: Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong Bất động sản
    • Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
    • Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale

RETI-Agents-Bai-17Tải xuống

Khi tiếp xúc với người khác, bạn mong muốn trở thành một vị khách được chào đón hay một người bị xua đuổi? Tất nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn là một vị khách được đón tiếp nồng hậu mỗi khi gặp gỡ ai đó. Điều mấu chốt ở đây là bạn cần tạo được thiện cảm khi tiếp xúc với người khác. Mọi sự phản kháng của người khác đều là dấu hiệu của sự thiếu thiện cảm. Một khi bạn không có được thiện cảm của khách hàng, bạn sẽ không thể bán được bất cứ thứ gì, thậm chí không có cơ hội nói lời mở đầu.

Tại sao cần tạo thiện cảm?

Tạo thiện cảm phải được duy trì trong suốt quá trình bán hàng. Nhờ những cảm tình bạn có được, bạn sẽ khám phá ra rằng khách hàng của bạn đang cần gì, mong muốn điều gì. Từ đó, bạn có quyền kiểm soát quá trình bán hàng. Hãy đi vào thế giới của người khác trước, đối xử với họ theo cách mà họ mong muốn được đối xử, luôn tôn trọng họ, thiện cảm sẽ được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu và tin tưởng.

Con người thích nói chuyện với chính mình nhất, vì vậy cách đơn giản nhất để tạo thiện cảm là hãy tưởng tượng bạn chính là người bạn đang nói chuyện cùng. Hãy suy nghĩ xem khi bạn là người đối diện, cách bạn xử lý tình huống, xử lý thông tin và cảm nhận của
bạn sẽ như thế nào?

Để tạo được thiện cảm, đầu tiên bạn phải là người hứng thú, người biết lắng nghe. Để thực hiện điều này bạn cần đặt nhiều câu hỏi mở. Nếu bạn chưa nghĩ ra câu hỏi tiếp theo, chỉ cần nói: “Kể cho tôi nghe nhiều hơn được không?”.

Tiếp đó, bạn phải tìm ra mối quan tâm chung giữa bạn và người bạn nói chuyện cùng. Cuối cùng, bạn phải xác nhận lại những gì bạn nghe được và hãy nói những điều đó
với sự chân thành.

Nguyên tắc của việc tạo thiện cảm

Điều bạn đang cố gắng xây dựng ở đây là sự uy tín, sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Trong 4 giây đầu tiên, bạn phải thể hiện mình là một người:

  • Cực kỳ nhiệt huyết, hứng thú với vấn đề.
  • Cực kỳ nhạy bén.
  • Thể hiện bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Tạo thiện cảm bằng cách nào?

Trước khi gặp mặt khách hàng

Thứ nhất, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về sản phẩm, hiểu rõ những lợi ích và tính năng mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng, hiểu rõ những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi dùng sản phẩm của bạn.

Để biết lợi ích của sản phẩm rất đơn giản, hãy viết ra tất cả tính năng và trả lời câu hỏi: “Khách hàng sẽ được gì từ tính năng này?”

Thứ hai, ăn mặc phù hợp cho mỗi buổi gặp:

  • Màu hồng là màu tốt nhất để chốt sale.
  • Màu trắng là màu tốt nhất để tạo sự hứng thú cho khách hàng, nó cũng là màu của sự chuyên nghiệp.
  • Màu xanh là màu tốt nhất cho việc làm chủ căn phòng.

Lưu ý: Hãy ăn mặc tương đương, hoặc chỉnh tề hơn 1 chút so với khách hàng của bạn. Nếu khách hàng của bạn mặc comple, hãy mặc comple vừa với cơ thể để bạn dễ dàng thể hiện ngôn ngữ cơ thể khi nói chuyện.

Thứ ba, hãy đảm bảo bạn đã đặt mình vào vị trí của khách hàng và hiểu khách hàng của bạn đang nghĩ gì?

Các bước giúp đi sâu và hiểu suy nghĩ của khách hàng

Bước 1: Tưởng tượng khách hàng đang đứng trước mặt bạn.

Bước 2: Tưởng tượng ra những tình huống khách hàng định nói đến về vấn đề của họ, khi đó bạn hãy hành động như những gì khách hàng định nói. Gương mặt, điệu bộ, cảm xúc, suy nghĩ lúc đó như thế nào, phản ứng như thế nào với mỗi câu bạn nói?

Bước 3: Tìm cách thoát ra khỏi trạng thái đó.

Các bước giúp tưởng tượng bạn sẽ làm thế nào khi gặp khách hàng

Bước 1: Khi bắt đầu gặp khách hàng, bạn sẽ làm thế nào? Nói gì, động tác cơ thể như thế nào?

Bước 2: Bạn tạo thiện cảm với khách hàng như thế nào?

Bước 3: Bạn xử lý những tình huống trong cả cuộc nói chuyện đó như thế nào? Bạn nên hình dung càng chi tiết càng tốt.

Bước 4: Hãy viết ra những tình huống mà có thể khách hàng sẽ từ chối và cách xử lý của bạn ra sao.

Người có năng lượng hơn luôn giành chiến thắng, vì vậy hãy giữ năng lượng của bạn luôn mạnh hơn khách hàng bằng cách thiết lập 4 trạng thái dưới đây trước mỗi cuộc bán hàng:

  • Sự tự tin.
  • Sự chắc chắn.
  • Sự tập trung.
  • Giữ vững cảm xúc như là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Trong khi gặp mặt khách hàng

Thứ nhất, về cách bắt tay:

  • Không quá chặt
  • Giữ thăng bằng, không ép tay của khách hàng nghiêng về một phía.
  • Giao tiếp bằng mắt với khách hàng.
  • Lực vừa đủ, sao cho giống với lực của khách hàng càng tốt.
  • Không quá lâu, khoảng 3-4 giây là hợp lý.

Thứ hai, về vị trí ngồi:

Sau khi bắt tay, các bạn hãy hỏi khách hàng một vài câu chuyện, trong đó có những câu hỏi về quá khứ. Khi trả lời những câu hỏi về quá khứ này, nếu mắt của khách hàng đưa sang bên nào, chúng ta hãy mời khách hàng ngồi ở vị trí sao cho ta có thể ngồi hướng ngược lại với ánh mắt của khách hàng.

VD: Khi hỏi câu hỏi về quá khứ, mắt khách hàng đưa sang bên trái, ta sẽ mời khách hàng ngồi bên trái ta để ta được ngồi bên tay phải.

Thứ ba, để cho cơ thể chúng ta thực sự trở thành cơ thể của khách hàng.

  • Làm giống 75% những động tác của khách hàng (chỉ làm theo những động tác lịch sự của họ).
  • Luôn giữ giao tiếp mắt.
  • Chậm hơn khoảng 4-5s cho mỗi động tác bắt chước.

Sau một vài động tác, thử đánh giá xem khách hàng đã bắt đầu có thiện cảm chưa bằng cách làm một động tác khác và theo dõi xem khách hàng có làm theo hay không? Nếu không, hãy quay lại tiếp tục bắt chước những động tác của khách hàng.

Thứ tư, ngôn từ khi nói:

Trong mỗi con người luôn luôn có sự song hành của 4 nhóm tính cách khác nhau.

V – Hình ảnh: Thích hình ảnh, màu sắc. Họ thường xuyên sử dụng những từ ngữ như:

  • Thấy, nhìn thấy, trông thấy, …
  • Rõ ràng, …
  • Hình dung, trông giống như, ….

A – Âm thanh: Thích âm thanh. Họ thường xuyên sử dụng những từ ngữ như:

  • Nghe ổn đấy, …
  • Nghe có vẻ được, …
  • Êm tai, trầm, bổng, …

K – Cảm xúc: Thường nhìn nhận vấn đề bằng cảm xúc. Họ thường xuyên sử dụng những từ sau khi giao tiếp:

  • Chắc chắn, cảm thấy, cảm nhận, cảm giác như ….

Ad – Người suy nghĩ: Thường nhìn nhận một vấn đề và sau đó thường xuyên tự thoại với chính mình. Họ thường sử dụng những ngôn ngữ sau khi giao tiếp:

  • Nghĩ, có vẻ, …
  • Hợp lý, …
  • Suy nghĩ, …

Tuy bất cứ ai cũng sở hữu 4 tính cách nhưng ở mỗi người lại có tính cách nổi trội riêng. Vì vậy, hãy tìm ra tính cách nổi trội của họ và nói chuyện với họ theo tính cách đó. Hãy khéo léo dùng cách nói của họ để giao tiếp với họ. Hãy nói chuyện bằng ngôn ngữ của đối phương để lấy thiện cảm của họ.

Thứ năm, về năng lượng:

Năng lượng của bạn phải lớn hơn năng lượng của khách hàng và phải luôn là năng lượng tích cực. Hãy đứng thẳng hay ngồi thẳng lưng, mở to mắt, cười rạng rỡ, tỏ ra hào hứng,…

Thứ sáu, về hơi thở:

Đây là một kỹ thuật khó nhưng nếu làm được, bạn sẽ đạt được thiện cảm rất lớn. Bạn hãy thở cùng hơi thở với khách hàng, cả về độ sâu, độ dài và nhịp thở.

Thứ bảy, lắng nghe một cách chủ động:

Bạn cần luôn lắng nghe khách hàng và nhắc lại những từ khóa mà khách hàng nói tới dưới dạng một câu hỏi.

Ví dụ:

Khách hàng: Tôi làm việc này đã hơn 10 năm.

Người bán hàng: Chị đã làm nó hơn 10 năm?

Nhớ hơi lên giọng một chút ở cuối câu để thể hiện nó là câu hỏi. Đây là cách tạo thiện
cảm ngầm.

Thứ tám, về ngôn ngữ cơ thể:

Hãy tìm ra những ngôn ngữ cơ thể, những cử chỉ thể hiện sự chắc chắn, sự khan hiếm, sự bí ẩn, sự chân thành và luyện tập nó cho thành thạo. Mỗi khi bạn nói đến sự chắc chắn, hãy cùng một lúc làm cử chỉ chắc chắn và tương tự với những cử chỉ còn lại. Lý do là vì những cử chỉ này sẽ hỗ trợ cho âm điệu trong lời nói của bạn.

Thứ chín, về ngữ điệu:

Ngữ điệu sẽ tác động đến cảm xúc của khách hàng, làm chủ ngữ điệu là làm chủ nghệ thuật thôi miên. Vì thế hãy sử dụng ngữ điệu phù hợp.

  • LƯU Ý:

Tạo thiện cảm là điều bắt buộc phải có và phải duy trì trong suốt quá trình bán hàng của bạn. Thiện cảm không có nghĩa là kể chuyện phiếm, kể chuyện liên quan đến những gì khách hàng thích. Thiện cảm không phải là khách hàng thích nói chuyện về chơi golf thì bạn nói chuyện về golf. Thiện cảm là sự thấu hiểu và tin tưởng.

Tổng kết các bước chung cho việc tạo thiện cảm:

  • Bước 1: Bạn cần trở thành người hứng thú, chứ không phải người thú vị. Đặt câu hỏi mở và lắng nghe, áp dụng tất cả những chiến lược tạo thiện cảm đã nêu trên.
  • Bước 2: Bạn phải tìm được mối quan tâm chung bằng cách đặt nhiều câu hỏi mở, để nhận biết chủ đề quan tâm chung của bạn và khách hàng.
  • Bước 3: Bạn phải xác nhận lại với khách hàng rằng bạn đã nghe được điều gì, hãy nói ra theo cách mà người ấy nói với bạn.
  • Bước 4: Bạn phải sao chép khách hàng, sao chép ngôn ngữ, giọng điệu, năng lượng, nhắc lại từ khóa chính…
RETI-Agents-Bai-17Tải xuống
Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
Trước
Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
Tiếp
Tầng 03, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, Số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
098 712 6898
support@reti.vn

Doanh nghiệp

  • Về RETI
  • Dự án triển khai
  • Trở thành đại lý
  • Chính sách bảo mật

Dịch vụ

  • Phát triển bất động sản
  • Phân phối dự án
  • M&A Tư vấn và phát triển quỹ đất

Tin tức

  • Thị trường bất động sản
  • Phân tích dự án
  • Pháp luật Bất động sản
  • Cẩm nang Bất động sản
  • Phong thuỷ Bất động sản
  • Nhà đẹp

Tải App tại

© 2023 - Agent Reti Proptech