Doanh thu là một mục tiêu, nhưng để đạt được mục tiêu đó, bạn cần phải có một kế hoạch bán hàng tuyệt vời. Dưới đây là 10 bước hành động, giúp mọi nhà môi giới đạt được mục tiêu bán hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Là một môi giới, bạn có thể đã nghe nói về các chỉ số có thể đo lường và cải thiện. Chọn 3 số liệu và theo dõi chúng chặt chẽ trong cả năm, ví dụ như: đo lường thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng, số lượng cuộc hẹn mới, cuộc hẹn chuyển đổi, các đề xuất được phân phối và một vài cuộc hẹn… và sau đó xem xét về phương pháp cải thiện chúng như thế nào.
Một số chỉ số KPI chỉ đơn giản là một phép đo hoặc số liệu định lượng, được sử dụng để đánh giá hiệu suất thực tế so với mục tiêu. Để có thể đo lường hiệu suất công việc tốt nhất, các nhà kinh doanh cần phải xác định những thông số và tiêu chuẩn đo lường phù hợp, quan tâm đến việc phác thảo một hệ thống các thông số với chiến lược chung.
Là một người môi giới chuyên nghiệp, bạn hãy ghi nhớ rằng, bạn không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán cả uy tín của bản thân. Điều bạn cần phải làm không chỉ là truyền đạt thành công giá trị của sản phẩm, mà còn phải xây dựng thương hiệu cá nhân, để thuyết phục khách hàng tin vào bạn, nghe theo sự tư vấn của bạn và lựa chọn sản phẩm bạn đang bán.
Trong thế giới tiếp thị ngày nay, khách hàng có rất nhiều cơ hội, đồng nghĩa với việc bạn –những người cung cấp dịch vụ cũng ngày càng gia tăng sự cạnh tranh. Và để thành công, bạn phải khác biệt và nổi bật giữa đám đông. Vậy làm thế nào để trở nên nổi bật? Câu trả lời là: Hãy đam mê sản phẩm của mình.
Khi xây dựng thương hiệu, bạn không nên quá chú trọng đến tiền. Điều quan trọng nhất là bạn có thể dẫn dắt khách hàng hiểu về những điều bạn đang truyền đạt, thông điệp cốt lõi bạn đang truyền tải là như thế nào.
Một thương hiệu có thể được xây dựng và truyền tải tốt cần phải có một công cụ tốt. Hiện nay, các nhà môi giới đang áp dụng kênh truyền thông xã hội vào kinh doanh, hướng tới nhiều đối tượng và có sức lan tỏa vô cùng tốt, như: Facebook, Instagram, Youtube, Website,… Họ xây dựng những nội dung nổi bật, để tạo ra sự khác biệt trong số đông và thu hút tương tác cũng như sự chú ý từ khán giả của mình.
Xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng cho sự thành công của một người môi giới. Bất kể sản phẩm bạn đang chào bán là gì, hãy cố gắng hết sức để kết nối và truyền đạt các giá trị thương hiệu cốt lõi của bạn với khách hàng tiềm năng.
Affiliate Marketing đã có mặt được một thời gian dài, nhưng phương pháp này vẫn đang bị các doanh nghiệp bỏ qua, chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây hứa hẹn sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh bởi phương pháp này rất hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức thương hiệu cho khách hàng.
Hãy xem lại các kết nối mạng xã hội của bạn và lập danh sách tất cả những người tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và kết nối với họ, từ đó tạo ra nhóm khách hàng tiềm năng của riêng bạn.
84% khách hàng dựa vào ý kiến của gia đình và bạn bè để đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó, lời giới thiệu là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển của một người làm kinh doanh.
Từ trước đến nay, quảng bá thương hiệu bằng truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thế giới kinh doanh. Biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành chính là chiến lược dài hạn để có thêm những khách hàng mới với chi phí thấp.
Nếu bạn cung cấp một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, việc giới thiệu truyền miệng chắc chắn sẽ đến một cách tự nhiên. Các nhà môi giới nên ý thức được tầmquan trọng của giới thiệu truyền miệng, bởi lẽ tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền rất cao. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quyết định trong việc nhận thức thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, chuyên nghiệp.
Giới thiệu là cách dễ nhất để có thêm công việc kinh doanh, nhưng lại là chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng thường bị bỏ qua nhất. Đặt mục tiêu cho bản thân là có 2 lượt giới thiệu mỗi tuần. Đó là một mục tiêu không quá khó để đạt được.
Để đạt được những mục tiêu đề ra, bạn cần có một kế hoạch cụ thể với hành động rõ ràng và theo dõi sát sao quy trình hoạt động của mình mỗi ngày để đảm bảo bám sát mọi kế hoạch đặt ra. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn biết bạn cần tập trung vào đâu để đi đúng hướng.
Việc theo dõi thường xuyên quá trình bán hàng cũng sẽ giúp bạn phân tích được những cơ hội hiện có, và dành ít thời gian hơn cho những cơ hội không có thật. Đối với những khách hàng thật sự tiềm năng, hãy cung cấp cho họ những giá trị bổ sung để thuyết phục họ nhanh chóng đưa ra quyết định.