logo logo
Menu
  • Dự án
  • Dịch vụ
    • Phát triển bất động sản
    • Phân phối dự án
    • M&A tư vấn và phát triển quỹ đất
  • Học viện đào tạo RETI
    • Dự án
    • Bất động sản
    • Marketing
    • Kỹ năng bán hàng
  • Tin tức
    • Cẩm nang
    • Kiến thức
    • Tin RETI
    • Báo cáo thị trường bất động sản
    • Công cụ marketing online – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Nghe Podcast
  • Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • All Courses
  • Kỹ năng bán hàng
  • RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

RETI – Bộ đào tạo dành cho Sale Agent

  • Mục tiêu 1: Tìm kiếm khách hàng
    • Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản
    • 20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới: Những điều nên và không nên làm
    • 20 câu trắc nghiệm bài 2: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    • 20 câu trắc nghiệm bài 3: 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
      20 câu hỏi10 minutes
    • Bài 4: 4 kịch bản Telesale Bất động sản hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm bài 4: 4 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
      20 câu hỏi10 minutes
  • Mục tiêu 2: HIểu và tương tác với khách hàng tiềm năng
    • Bài 5: Những “mẹo vàng” để gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và có cuộc hẹn đầu tiên thành công
    • Bài 6: 3 kỹ thuật đơn giản để tạo cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
    • Bài 7: Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả – Giải mã khách hàng khi họ không nói
    • Bài 8: 6 cách giúp Môi giới Bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất
  • Mục tiêu 3: Kỹ năng tư vấn
    • Bài 9: Kỹ năng thuyết phục “bắt tai” và những mẹo trao đổi với khách hàng cực khôn khéo
    • Bài 10: Cách xử lý với những khách hàng “khó tính” – Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng
  • Mục tiêu 4: Chốt khách hiệu quả
    • Bài 11: Cách chốt sale hiệu quả với DISC
    • Bài 12: 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc
    • Bài 13: 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 60% qua các cuộc gọi
    • Bài 14: 6 bước để đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất
  • Mục tiêu 5: Cải thiện kỹ năng
    • Bài 15: 25 kỹ năng để thành công với nghề sales
    • Bài 16: Kỹ năng bán hàng BĐS – Cẩm nang từ A-Z – 5 đúc kết để thành công với nghề BĐS
    • Bài 17: Cách tạo thiện cảm cho nhân viên Sale
    • Bài 23: 3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả, chi phí thấp
    • Bài 25: 5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng
  • Mục tiêu 6: Ứng dụng Marketing cho Sales bất động sản
    • Bài 18: Digital Marketing cho BĐS. Sales có cần hiểu về Marketing và Branding?
    • Bài 19: Sales làm thế nào để phối hợp hiệu quả cùng Marketing?
    • Bài 20: Đăng tin BĐS: Quy trình – Phương pháp – Hướng dẫn đăng tin
    • Bài 26: Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Mục tiêu 7: Chăm sóc khách hàng
    • Bài 21: Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong Bất động sản
    • Bài 22: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng cuộc gọi “Warm Calling”
    • Bài 24: Cách giải quyết 5 thách thức dịch vụ chăm sóc khách hàng mà môi giới phải đối mặt

Bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành bất động sản

RETI-Agents-Bai-1Tải xuống

Khách hàng chính là nguồn sống của mỗi một doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản, và đó cũng là yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Do đó, việc thu thập để có được dữ liệu khách hàng tiềm năng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó giống như những bước đầu tiên trong quá trình gây dựng nền móng cho một ngôi nhà. Và khi nền móng vững chắc thì tòa nhà mới có thể kiên cố, vững bền. Dưới đây là một số cách để có được thông tin khách hàng từ những bước đi đầu tiên. Chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

Phần 1: Các loại Data khách hàng trong bất động sản

1. Database (Dữ liệu cá nhân)

Dữ liệu khách hàng cá nhân cơ bản hình thành sự hiểu biết cơ bản của môi giới về các mối quan hệ khách hàng. Là một cách định hình về chân dung khách hàng qua các mẫu thông tin khác nhau, được thu thập để xác định một đối tượng cụ thể. Hầu hết các trường dữ liệu tiêu chuẩn trong một CRM có thể được xem là dữ liệu cơ bản, bao gồm:

  • Tên liên hệ 
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Chức danh công việc
  • Các tổ chức được liên kết

Các dữ liệu về nhân khẩu học, như giới tính và thu nhập, sở thích cá nhân… cũng là database.

2. Dữ liệu về sự tương tác

Dữ liệu về sự tương tác là dữ liệu tương tác của công cụ phân tích Google bao gồm nhiều điểm tiếp xúc mà khách hàng có với thương hiệu cá nhân của bạn. Dữ liệu tương tác đặc biệt hữu ích để thông báo các quyết định liên quan đến hành trình của khách hàng.

  • Số lượt xem
  • Tải xuống Ebook
  • Chia sẻ xã hội
  • Phản hồi, bình luận
  • Yêu cầu email

Đây là một kiểu data cho bạn biết cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn thông qua các chiến lược tiếp thị khác nhau. Dữ liệu này được hình thành từ các thông tin tương tác của khách hàng với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thông qua dịch vụ khách hàng.

Ví dụ như:

  • Tương tác trên trang web: Lượt truy cập trang web, trang được xem nhiều nhất, lưu lượng người dùng, nguồn lưu lượng truy cập…
  • Kết nối truyền thông xã hội: Lượt thích, chia sẻ, bình luận, lượt xem video gốc…
  • Cam kết email: Tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát, chuyển tiếp email…
  • Thông tin dịch vụ khách hàng: Số lượng gia nhập, khiếu nại, phản hồi…
  • Quảng cáo mất phí: Số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, chi phí mỗi lần nhấp, chuyển đổi,…

Môi giới bất động sản cần biết rõ về các loại data tương tác này để tổng hợp cho các mục đích báo cáo, kiểm soát và đi sâu phân tích khách hàng. Chẳng hạn, các chuyên viên tư vấn bất động sản dành thời gian đáng kể để nghiên cứu dữ liệu tương tác trong các nền tảng phân tích web, để hiểu hiệu quả của chiến dịch marketing và lợi tức chi tiêu quảng cáo. Ngoài ra, còn giúp bạn theo dõi để biết được từng khách hàng đến từ đâu.

3. Dữ liệu về hành vi khách hàng

Dữ liệu hành vi cung cấp cái nhìn sâu sắc về trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ môi giới của bạn. Có thể bao gồm những thứ như lần xem trang, đăng ký email hoặc hành động sử dụng quan trọng khác. Các nguồn dữ liệu hành vi phổ biến xuất phát điểm từ các trang web, hệ thống CRM, hệ thống tự động hóa tiếp thị, các cuộc gọi.

4. Dữ liệu về thái độ

Dữ liệu về thái độ được thúc đẩy bởi cảm xúc tâm lý của khách hàng. Là cách họ cảm nhận thương hiệu và dịch vụ của bạn. Khác với 3 loại dữ liệu trên, dữ liệu theo quan điểm chủ yếu là định tính và chủ quan, cách khách hàng cung cấp một tài khoản trực tiếp về những gì họ thực sự nghĩ về bạn. Có thể xem đây là một kiểu phản hồi, đánh giá trực tuyến nhận xét về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ.

Dữ liệu về thái độ khách hàng thường được tìm kiếm thông qua khảo sát, phỏng vấn, nhóm tập trung, phản hồi, khiếu nại của khách hàng, đánh giá…

Ví dụ:

  • Sự hài lòng của khách hàng
  • Tình cảm
  • Sản phẩm mong muốn
  • Sở thích
  • Động lực và thách thức
  • Tiêu chí khách hàng

Phần 2: Các cách thu thập Data khách hàng trong ngành Bất động sản dành cho nhân viên sale

1. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ của bạn

Internet ngày nay phát triển rất nhanh chóng và phổ biến. Do đó, khách hàng đều nghiên cứu trực tuyến trước khi họ thực hiện bất kỳ giao dịch Bất động sản nào.

Khi họ lên mạng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm Bất động sản, bạn hãy cho họ thấy sự hiện diện lớn mạnh của bạn trên mạng trực tuyến. Cho họ biết bạn là ai và bạn đang cung cấp những gì? Nếu bạn có đúng sản phẩm mà họ cần, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng, thì họ sẽ liên hệ với bạn. Và khi bạn đã có thông tin khách hàng, hãy tiếp tục theo dõi và chăm sóc khách hàng đến khi chốt sale thành công.

Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ nhằm mục đích để khách hàng tìm kiếm được bạn và tiếp nhận thông tin về những điểm mạnh của những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó thấy được sự khác biệt của bạn với những môi giới khác.

2. Tập trung vào việc xây dựng nội dung trang các trang mạng xã hội

Mạng trực tuyến phát triển rất mạnh mẽ nên bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản. Điều bạn cần là tạo trang cá nhân trên các mạng xã hội với nội  đa dạng, hữu ích, có chiều sâu. 

Một trong những cách dễ nhất để tạo nội dung là thông qua viết blog. Bạn sẽ có thể tạo khách hàng tiềm năng mới thông qua các tìm kiếm của họ trên internet với nỗ lực tương đối ít và chi phí hợp lý.

Khi khách hàng thấy thông tin bạn truyền tải có ích và đúng cái họ cần thì họ sẽ để lại thông tin cá nhân để tải tài liệu và đây cũng là những bước đầu tiên để có được dữ liệu khách hàng tiềm năng.

3. Tạo các nút share lên các trang mạng xã hội

Tạo các nút share là nhằm khuyến khích những người đang theo dõi thông tin hữu ích trên blog của bạn chia sẻ lên mạng xã hội. Bằng cách này bạn sẽ tăng lượng truy cập mới từ nhiều nguồn và có thể họ sẽ để lại thông tin email đăng ký nhận tài liệu mà bạn cung cấp. Từ đó chúng ta có thể mở rộng được đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tại phần cuối cùng của blog thêm vào nút “Subscribe” để kêu gọi hành động nhận thông tin hữu ích và mới nhất qua email hàng tuần.

4. Dùng đòn bẩy từ kênh Youtube

Nếu chưa có thì hãy lập ngay một kênh Youtube cho chính bạn, tải lên đó các video hữu ích cho các khách hàng để thu hút lượt truy cập. Ví dụ như các video hướng dẫn khi mua nhà, review đánh giá, các video chia sẻ các kiến thức bổ ích về Bất động sản.

Trên những video đó thêm vào nút CTA (call to action), đường link dẫn trong các video và đường link đến trang dự án trong phần mô tả video. Kêu gọi những người xem hãy đăng ký vào danh sách email hoặc theo dõi kênh của bạn.

5. Sử dụng đòn bẩy quảng cáo

Đây là cách nhanh nhất để tăng số lượng data khách hàng của bạn, thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo trên các kênh công cụ tìm kiếm và trên các mạng xã hội. Quảng cáo sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối đến các khách hàng tiềm năng và tất nhiên bạn sẽ phải bỏ ra chi phí để làm việc này.

Facebook là kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Facebook cho phép bạn tùy chọn vùng địa lý, mục tiêu đối tượng bạn nhắm đến là ai, độ tuổi, giới tính, họ có những hành vi và sở thích phù hợp với nội dung mà bạn đang muốn quảng cáo hay không. Một điểm nổi bật nữa là chi phí cho mỗi lượt tương tác với quảng cáo không quá cao.

Kể từ khi quảng cáo bắt đầu hoạt động, Facebook liên tục cập nhật cho bạn những con số thống kê, phân tích về quảng cáo của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp nhất, tối ưu hóa chi phí nhất.

6. Đặt link trên các diễn đàn liên quan đến Bất động sản

Diễn đàn trực tuyến hay được gọi là forum là nơi để cho người dùng Internet trao đổi thảo luận và tán gẫu với nhau.

Phương thức thường được dùng trong diễn đàn trực tuyến là người đầu tiên sẽ gửi lên một chủ đề (topic, thread) trong một đề mục (category, forum) và sau đó những người tiếp theo sẽ viết những bài góp ý, thảo luận lên để trao đổi xung quanh chủ đề đó. Chính vì vậy mà bạn cũng có thể phân loại được đối tượng khách hàng của mình ngay từ đây.

Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào phần chữ ký diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.

7. Quảng cáo Bất động sản của bạn bằng hình ảnh chất lượng cao

Hãy đầu tư chụp một bộ ảnh Bất động sản hấp dẫn vì nó sẽ giúp bổ sung danh sách khách hàng của bạn. Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc tự chụp ảnh, nhưng hãy chắc chắn rằng bộ ảnh của bạn có chất lượng tốt.

Ngoài ra, hãy xem xét các dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến vì nó sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh của bạn và loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết trong nền để khiến ảnh trông thu hút hơn đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

8. Tổ chức các buổi tham quan nhà mẫu

Một trong những lời khuyên tốt nhất để tìm kiếm khách hàng Bất động sản là tổ chức các buổi tham quan nhà mẫu. Đây là nơi tốt nhất để tìm kiếm người mua nhà từ tuần này qua tuần khác và cũng là nơi có thể có được thông tin khách hàng. Hàng xóm luôn kiểm tra xem Bất động sản địa phương so với nhà của họ như thế nào? Họ có thể biết ai đó quan tâm đến việc mua Bất động sản trong khu vực. Vì vậy họ sẽ là một nguồn giới thiệu tuyệt vời.

9. Thông báo cho bạn bè và gia đình của bạn rằng bạn đã tham gia vào ngành Bất động sản

Khi mới vừa bắt đầu thì bạn bè và gia đình của bạn sẽ là nguồn kinh doanh trực tiếp nhất của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc cho các liên hệ của bạn biết rằng bạn đang ở trong lĩnh vực Bất động sản, bạn có thể sẽ nhận được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng.

10. Cập nhật thông tin Bất động sản trên phương tiện truyền thông xã hội

Đăng tin lên Instagram và Facebook để phát triển trên phương diện truyền thông xã hội. Cho mọi người thấy rằng bạn liên tục hoạt động Bất động sản. Hiển thị tất cả các thành tích của bạn, quảng bá bản thân, chia sẻ những gì bạn đang làm và chia sẻ bài viết với nội dung hữu ích.

Làm việc với các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia để có thể tạo ra nội dung truyền thông chất lượng và đăng lên mạng xã hội. Điều này có thể tăng lượt theo dõi của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội vì các bài đăng nhất quán, nội dung được đầu tư cao và những người theo dõi này có thể được chuyển đổi thành khách hàng.

11. Đưa mình ra bên ngoài để gặp gỡ nhiều người 

Bạn càng gặp gỡ nhiều người thì bạn sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Mọi người bạn gặp nên biết bạn làm việc cho một đại lý Bất động sản và bạn phải luôn có danh thiếp sẵn sàng về nơi Môi giới bạn đang làm việc, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn. Tham dự các sự kiện của ngành và cộng đồng. Tham gia các nhóm đầu tư và các tổ chức khác mà bạn quan tâm về lĩnh vực Bất động sản.

Khi bạn hoạt động trong cộng đồng của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nó. Bạn sẽ được coi là một chuyên gia và khách hàng sẽ tin tưởng để đưa cho bạn bán nhà của họ.

12. Giữ liên lạc với khách hàng cũ của bạn

Khách hàng cũ là một nguồn giới thiệu tuyệt vời, vì vậy hãy đảm bảo giữ liên lạc với họ. Thỉnh
thoảng gửi cho họ các email để tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn và khách hàng. Bằng cách này,
bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi họ cần mua hoặc bán một tài sản hoặc khi ai đó hỏi họ giới
thiệu về đại lý Bất động sản.

RETI – Agents – Bài 1Tải xuống
20 câu trắc nghiệm bài 1: Làm thế nào để có Data khách hàng trong ngành BĐS?
Tiếp
Tầng 03, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, Số 63 Lê Văn Lương, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
098 712 6898
support@reti.vn

Doanh nghiệp

  • Về RETI
  • Dự án triển khai
  • Trở thành đại lý
  • Chính sách bảo mật

Dịch vụ

  • Phát triển bất động sản
  • Phân phối dự án
  • M&A Tư vấn và phát triển quỹ đất

Tin tức

  • Thị trường bất động sản
  • Phân tích dự án
  • Pháp luật Bất động sản
  • Cẩm nang Bất động sản
  • Phong thuỷ Bất động sản
  • Nhà đẹp

Tải App tại

© 2023 - Agent Reti Proptech