Hiểu thị trường là kỹ năng vô cùng quan trọng trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kiến thức đó cho phép các môi giới nhà đất phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng về phía sản phẩm của mình. Đây không phải là một chủ đề mới nhưng nó lại là trung tâm của chiến dịch marketing.
Học cách nghiên cứu thị trường bất động sản là bước đầu tiên để môi giới tìm ra thị trường tốt nhất, phù hợp nhất mà mình muốn gắn bó. Có thể tiếp cận thông tin là rất quan trọng trong thời đại ngày nay và việc tiến hành nghiên cứu thị trường bất động sản sẽ trở thành thách đối với những người làm công việc môi giới bất động sản.
Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản hay tạo ra một cú hích trong sự nghiệp thì nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên cần thực hiện. Đối với các chuyên viên tư vấn bất động sản mới gia nhập, chi phí thấp cho tất cả các nghiên cứu là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là 3 ý tưởng về nghiên cứu thị trường có hiệu quả bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay.
Điều bạn cần làm là thường xuyên xem xét các tài liệu tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về ngành và thị trường mà bạn nhắm đến. Bạn hãy kiểm tra trang web của họ, xem quảng cáo và điểm chạm truyền thông giữa họ và khách hàng. Bạn nên tự tìm lời giải đáp cho các câu hỏi:
– Đối thủ cạnh tranh của bạn định vị thương hiệu của chính mình như thế nào?
– Đối thủ của bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Họ có những đặc điểm gì?
– Những sản phẩm họ đang tập trung thúc đẩy là gì?
Những câu hỏi này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của các đối thủ cạnh tranh cũng như các điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng của họ.
Một môi giới bất động sản cần có những hiểu biết cơ bản nhất về công nghệ internet. Bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính để thu thập thông tin có giá trị. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên Google để theo dõi sự hiện diện trực tuyến và xem phản ứng của khách hàng.
Lắng nghe trên các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội để khám phá các xu hướng mới nổi. Người môi giới cũng có thể tìm thấy đánh giá của khách hàng trên các trang web về bất động sản như Batdongsan.com, Hiệp hội bất động sản, CBRE… Loại phản hồi thẳng thắn, không yêu cầu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ cần và muốn.
Nếu sử dụng quảng cáo trên Facebook, môi giới cũng có thể nhận được thông tin hữu ích thông qua “thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook”, cung cấp các thông tin nhân khẩu học về nhóm đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến, bao gồm: giới tính, vị trí địa lý, lối sống, trình độ học vấn, lượt thích trang, thu nhập…
Chiến lược cuối cùng mà bạn cần biết đó là gửi cho khách hàng một email trong khoảng vài tuần hậu giao dịch và hỏi về những điều họ thích và không thích về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đây là chiến lược yêu cầu khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn và trải nghiệm tổng thể. Với thông tin này, môi giới có thể hiểu cách điều chỉnh chiến lược tiếp cận để phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Đồng thời khiến họ nhớ về bạn với tư cách là một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.