Công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả là công việc không hề dễ dàng và cần được chuẩn bị kỹ lưỡng với một sự đầu tư hợp lý về thời gian, con người và tiền bạc.
Vậy làm sao để có được một chiến lược marketing online hiệu quả? Cùng RETI tham khảo các bước trong bài viết dưới đây nhé!
Chiến lược marketing online là gì?
Chiến lược marketing có thể hiểu là một kế hoạch marketing tổng thể trong quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Chiến lược marketing online xác định cách thức một công ty có thể đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách sử dụng các kênh, nền tảng và tư duy kỹ thuật số. Bạn có thể hiểu đó là một tập hợp những hành động, thao tác, kế hoạch khác nhau để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu đến gần với với khách hàng.

Mục đích của việc xây dựng chiến lược marketing online là để giúp cho các doanh nghiệp đạt được mức độ phủ sóng rộng rãi hơn đến mọi đối tượng khách hàng và làm cho họ biết đến thương hiệu của mình, từng bước trở thành những người sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Do vậy, ở thời đại 4.0 như hiện nay thì việc xây dựng chiến lược marketing online rất quan trọng. Hoạt động này càng cấp thiết hơn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi vì tiềm lực về tài chính hay nhân lực của những doanh nghiệp này không dồi dào bằng những tên tuổi lớn. Chính điều này đã làm hạn chế khá nhiều về mặt lợi ích cạnh tranh do độ phủ rộng của các doanh nghiệp chưa thực sự mạnh mẽ.
Tất cả mọi chiến lược marketing đỉnh cao đều được xây dựng dựa trên những chiến lược marketing cơ bản đã nêu trên. Vì vậy, những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu xây dựng thì cần phải nắm chắc những cách xây dựng chiến lược marketing online nhằm giúp doanh nghiệp của mình phát triển mạnh hơn.
Tại sao cần phải xây dựng chiến lược marketing online?
Khi doanh nghiệp đã bắt đầu làm rõ mục tiêu của mình thì khi đó những chiến lược sẽ được củng cố vững chắc hơn. Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp được xây dựng một chiến lược, một quy trình marketing cụ thể thì sẽ còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.
Bảo đảm tính nhất quán: Doanh nghiệp xây dựng chiến lược ngay từ đầu thì sẽ bảo đảm sự nhất quán cũng như sự độc đáo cho toàn bộ nội dung, đồng thời còn tạo thêm các hiệu ứng cộng hưởng và làm cho khách hàng nghĩ theo hướng mà mình mong muốn.
Thiết lập bản sắc thương hiệu: Hình thành và xây dựng chiến lược marketing sơ bộ sẽ giúp phác thảo các hướng đi đúng đắn, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được những phong cách, tiếng nói, phương pháp tổng thể và xác định được những phương tiện truyền thông cụ thể mà doanh nghiệp có thể tận dụng và hướng đến trong tương lai.
Tối đa hoá lợi nhuận: Với năng suất làm việc cao hơn và ít lãng phí hơn, tỷ suất sinh lời từ vốn đầu tư ban đầu sẽ cao hơn. Kết quả là lợi nhuận mà bạn tạo ra sẽ nhiều hơn, từ đó tiến trình phát triển của doanh nghiệp cũng nhanh hơn và tiêu tốn ít thời gian và tiền bạc hơn rất nhiều.
Cung cấp khả năng kiểm soát doanh nghiệp: Một kế hoạch Marketing được xây dựng cụ thể sẽ giúp cho các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp sẽ diễn ra thông suốt và theo đúng kế hoạch.
Đăng ký tại đây để trở thành CTV Bất động sản của RETI:

Quyền lợi dành cho Sales khi trở thành CTV của RETI
- Thu nhập cực hấp dẫn
- Chỉ cần giới thiệu khách hàng sẽ có chuyên gia của RETI hỗ trợ chốt căn và chia sẻ hoa hồng
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả đối với doanh nghiệp
Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online
Trong Marketing thì mỗi chiến dịch quảng cáo đều có mục tiêu cụ thể khác nhau. Xét về mặt tổng quát mà nói thì mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có 1 trong 4 loại mục tiêu sau:
Mục tiêu thông tin: Truyền bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với đối tượng, khách hàng mục tiêu. Mục tiêu thông tin được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.
Mục tiêu thuyết phục: Thuyết phục, lôi kéo đối tượng, khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, dịch vụ, hoặc chỉ đơn giản là suy nghĩ theo quan điểm của nội dung quảng cáo.
Mục tiêu gợi nhớ: Cài vào bộ nhớ của đối tượng, khách hàng mục tiêu một nội dung nhất định. Nội dung ấy có thể là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm, tên con người, địa danh…
Mục tiêu so sánh và tấn công sản phẩm đối thủ cạnh tranh: So sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng ngân sách cho chiến lược marketing online
Ngân sách chiến dịch quảng cáo gồm 2 phần:
- Chi phí thực hiện quảng cáo và lượng doanh thu nhờ vào quảng cáo.
- Chi phí thực hiện quảng cáo thường bao gồm: Chi phí thuê các Agency làm quảng cáo, chi phí phương tiện truyền thông, chi phí thuê diễn viên, chi phí đạo cụ, máy móc… Doanh nghiệp cần phải ước tính được lượng doanh thu nhờ vào quảng cáo (cả trong dài hạn, lẫn ngắn hạn) để biết được có nên tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Một số yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách chiến dịch quảng cáo:
- Giai đoạn hiện tại của chu kỳ sống của sản phẩm: Ví dụ như 1 sản phẩm đang trong giai đoạn triển khai cần phải có một chiến dịch quảng cáo rầm rộ, nghĩa là doanh nghiệp cần phải bỏ ra chi phí lớn cho chiến dịch quảng cáo.
- Thị phần: Trong hầu hết các trường hợp, thị phần tỉ lệ thuận với chi phí quảng cáo và lợi nhuận thu về, nghĩa là thị phần càng lớn thì chi phí bỏ ra cho quảng cáo càng lớn cũng như là lợi nhuận thu về càng cao.
Thiết kế thông điệp quảng cáo
Thông điệp quảng cáo là yếu tố cốt lõi của chiến lược marketing online. Một chiến lược marketing online cho dù được đầu tư với quy mô rầm rộ bao nhiêu mà thông điệp quảng cáo sơ sài, khó hiểu, gây hiểu nhầm, không phù hợp với văn hóa, tôn giáo, luật pháp đều sẽ trở nên thất bại.
Nội dung thông điệp quảng cáo phần lớn dựa trên mục đích quảng cáo. Nếu quảng cáo nhằm mục đích thông tin, nội dung thông điệp sẽ tập trung vào nhãn hiệu, hình dáng, kích cỡ, công dụng sản phẩm hay dự án cũng như là cách thức mua sản phẩm.
Trong trường hợp quảng cáo nhằm mục đích thuyết phục, nội dung thông điệp sẽ tập trung vào lợi ích sản phẩm. Giả sử quảng cáo nhằm vào mục tiêu gợi nhớ, nội dung thông điệp thường chỉ đơn giản là làm nổi bật nhãn hiệu sản phẩm.
Đối với quảng cáo với mục tiêu so sánh, nội dung thông điệp sẽ tập trung vào việc phân tích lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp so với sản phẩm đối thủ. Một thông điệp quảng cáo hay sẽ bao gồm các yếu tố: Ngắn gọn, dễ nhớ, xúc tích, ý nghĩa.
Lưu ý: Thông điệp quảng cáo luôn phải:
- Phù hợp với luật pháp tại quốc gia quảng bá.
- Phù hợp với văn hóa tại quốc gia quảng bá.
- Phù hợp với tôn giáo tại quốc gia quảng bá.
- Tuyệt đối không được sử dụng hình ảnh, logo, nhãn hiệu đã đăng ký của doanh nghiệp khác.
Lựa chọn phương tiện truyền thông
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công chiến lược marketing online, bao gồm: Lựa chọn loại phương tiện truyền thông; độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông; thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
Lựa chọn loại phương tiện truyền thông: Có rất nhiều loại phương tiện truyền thông, tuy nhiên, việc lựa chọn loại nào sẽ dựa trên hành vi của khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể chọn hết tất cả loại hình phương tiện truyền thông nhưng sẽ rất tốn kém và dẫn đến thua lỗ. Vì vậy tùy vào sản phẩm và dịch vụ, phân khúc đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn làm truyền thông quảng cáo đến họ.
Lựa chọn độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông: Phụ thuộc vào mức độ rầm rộ trong phần xác định mục tiêu quảng cáo.
Lựa chọn thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông: Căn cứ vào hành vi của khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu xem các kênh truyền thông mà bạn áp dụng vào những khung giờ nào, lướt web vào thời điểm nào,… Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo nếu việc lựa chọn phương tiện truyền thông được tối ưu hóa.

Đo lường hiệu quả chiến lược marketing online
Doanh nghiệp cần phải theo dõi quá trình chạy chiến dịch quảng cáo. Mục đích là để xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố như trục trặc kỹ thuật, sai thời điểm, thời lượng quảng cáo, khách hàng phản ánh và khiếu nại về quảng cáo…
Việc đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo dựa trên các tiêu chí:
- Phản ứng khách hàng: Ủng hộ, tò mò, kích thích, phản đối, thờ ơ, ức chế…
- Doanh thu sản phẩm: Tăng nhẹ, tăng đột biến, không tăng không giảm, giảm nhẹ, giảm mạnh.
Về mặt lý thuyết, một chiến dịch quảng cáo thành công phải được sự ủng hộ của khách hàng mục tiêu cũng như cải thiện doanh số sản phẩm. Tuy nhiên, trong thực tế, rất khó để đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch quảng cáo nếu không phải là người trong cuộc bởi tiêu chí đánh giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách như thời gian, mục đích quảng cáo…
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả đối với CTV BĐS
Việc cung cấp dịch vụ cho người mua bắt đầu kể từ khi họ ký thỏa thuận đăng bán với bạn. Chuyên viên môi giới có thể được coi là người được ủy thác của họ. Trở thành người được ủy thác của người bán nghĩa là có nhiệm vụ chăm sóc và tiếp thị nhà của họ theo cách hiệu quả nhất. Có 3 bước trong giai đoạn quan trọng này đối với mối quan hệ đăng kê của CTV BĐS và khách hàng là:
- Dàn dựng nhà.
- Tiếp thị đăng kê.
- Phản hồi người bán.
Tiếp thị đăng kê 14 bước
Bạn cần đặt đăng kê của bạn vào cùng quan tâm của người mua, tức là tìm cách thu hút sự quan tâm của họ với bất động sản được cho lên kệ. Chiến lược marketing online 14 bước mà môi giới trình bày với người mua trong buổi tư vấn, được thiết kế nhằm tối đa hóa sự tiếp xúc tin đăng với người mua một cách nhanh chóng và giúp bạn thu hút nhiều khách xem nhất có thể. 14 bước tiếp thị đăng kê bao gồm:
1. Định giá nhà của khách hàng ở mức cạnh tranh với xu hướng giá và thị trường hiện tại.
2. Tư vấn cho khách hàng cách thu hút người mua đến xem nhà.
3. Đặt biển “Bán nhà” cùng các tờ rơi đến tay những người đi ngang qua xem nhà một cách dễ dàng.
4. Trả lời mọi truy vấn của người mua tức thì.
5. Tối ưu hóa sự hiện diện đăng bán trên mạng thông qua đăng tin trên hệ thống của RETI, hệ thống đăng bán trong nước, trên mạng xã hội, với nhiều hình ảnh đi kèm thông tin mô tả bất động sản.
6. Tiếp thị nhà bạn trên nhiều trang web, bao gồm cả trang facebook, trang facebook của RETI… các diễn đàn nhằm thu hút cả những người mua.

7. Đăng bán nhà trên mạng nội bộ cá nhân môi giới tại RETI.
8. Tạo các tờ rơi và phiếu đánh giá cho khách đến xem nhà.
9. Phân phát các thông báo “mới đăng bán” tới những nhà xung quanh, khuyến khích họ kể với gia đình và bạn bè về thông tin này.
10. Hướng việc tiếp thị tới các nhân viên môi giới bất động sản khác, những người chuyên bán nhà trong khu vực.
11. Thêm bất động sản mới vào danh sách thăm của thương hiệu, cho phép các nhân viên môi giới khác đến xem nhà.
12. Tiếp thị và tổ chức mở cửa nhằm giới thiệu bất động sản tới người mua tiềm năng.
13. Hướng đến những người mua và đầu tư hiện thời trong cơ sở dữ liệu, những người tìm kiếm nhà trong khu vực và khoảng giá.
14. Cung cấp cho khách hàng thông tin cập nhật hàng tuần về nỗ lực marketing, bao gồm đánh giá của những người mua tiềm năng, người đến xem nhà.
Bài viết liên quan: Cách tiếp cận khách hàng: Cẩm nang dành cho CTV Bất động sản
Đăng ảnh chất lượng cao
Trong chiến lược marketing online đăng ảnh trực tuyến sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên chụp một bức ảnh hấp dẫn, có ánh sáng tốt cho thấy một trong những khía cạnh hoặc tính năng tốt nhất của ngôi nhà hay chụp không gian rộng để thấy vị trí của ngôi nhà có những đặc điểm nổi bật gì. Bạn có thể đăng ảnh hoặc video với một chú thích thúc đẩy sự tò mò và tham gia.
Để đảm bảo yếu tố này phù hợp với kế hoạch tiếp thị được kết nối chiến lược, môi giới nên suy nghĩ cẩn thận về thời điểm và nơi bạn sẽ tiết lộ thêm thông tin. Làm thế nào để đảm bảo những quan tâm sớm được biết đến? Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình đăng ký vào danh sách gửi thư để không bỏ lỡ bất cứ tin tức nào.
Sử dụng càng nhiều hình càng tốt
Tương tự, đăng kê sẽ hấp dẫn hơn nếu môi giới đăng tải ít nhất 12 hình. Trong chiến lược marketing online, càng nhiều hình càng tốt, đừng ngại sử dụng tối đa 20 hoặc thậm chí 30 hình nếu bạn có thể. Và sẽ tuyệt hơn nếu bạn có thể truyền tải qua video thật sống động và mang cảm giác thực tới khách hàng.

Cố gắng hiển thị mỗi phòng từ các góc độ khác nhau, cũng như bên ngoài từ các quan điểm khác nhau. Người môi giới thậm chí có thể đăng tải hình ảnh của các chế độ xem từ phía trước và phía sau của tài sản, cũng như chụp không gian bên ngoài. Làm mọi thứ có thể để giúp người mua tiềm năng hình dung được chính họ trong tài sản.
Sức hấp dẫn từ video
Báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản Mỹ cho thấy 85% người mua và người bán thích làm việc với một môi giới cung cấp video, nhưng chỉ 15% môi giới sử dụng video khi tiếp thị đăng kê bất động sản.
Việc đi trước xu hướng thị trường và đưa đăng kê bất động sản của bạn lên cấp độ mới với các chuyến tham quan bằng video và hình ảnh hoặc clip 360 độ. Điều này không chỉ giúp người môi giới nổi bật và thu hút nhiều sự quan tâm trực tuyến hơn, nó sẽ giúp người mua tiềm năng cảm thấy quen thuộc hơn với tài sản ngay từ đầu.
Mô tả và cảm xúc
Đây là một cách giúp người mua kết nối với tài sản bằng các bản tóm tắt chi tiết, mô tả về bất động sản được đăng kê. Tìm kiếm cơ hội để thêm những thông tin và chi tiết cần thiết bằng các ngôn ngữ gợi lên cảm xúc tích cực cho người mua tiềm năng, khiến họ bị thu hút và không thể ngừng lại hành động tìm hiểu về bất động sản của bạn.
Trên hết, hãy nhớ rằng quảng cáo tốt không chỉ liệt kê các tính năng, mà nó còn bán lợi ích. Hãy vẽ nên một bức tranh về cuộc sống hay công việc kinh doanh tốt như thế nào đối với người mua tiềm năng và bạn sẽ giúp họ hình thành một kết nối cảm xúc tuyệt vời.
Sản xuất các tài liệu tiếp thị chất lượng
Tuy không phải là một kênh quan trọng trong thời điểm phát triển mạnh của internet như hiện nay, tiếp thị truyền thống (đó là tờ rơi, bandroll, thư hoặc bưu thiếp được gửi đến hộp thư hoặc trước cửa nhà) vẫn có chỗ đứng nhất định của nó. Thậm chí, nó có thể mang lại kết quả cao.
Chọn giấy chất lượng cao, sử dụng ảnh chuyên nghiệp và giúp thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các tài liệu. Khi nói đến việc thêm lời kêu gọi hành động, hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn người đọc thực hiện. Họ nên truy cập trang web hoặc gọi trực tiếp cho bạn hay qua mail? Làm thế nào bạn sẽ di chuyển chúng thông qua quá trình bán hàng?
Liên kết với môi giới bất động sản khác
Tận dụng mạng lưới nội bộ công ty hoặc quan hệ với đồng nghiệp cùng lĩnh vực để tăng cường thành công của việc bán ra bất động sản, bằng cách gửi email để giới thiệu tài sản. Sẵn sàng liên hệ hỏi đồng nghiệp nếu họ có bất kỳ người mua nào có thể quan tâm và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tương tự.
Bạn nên hiểu rằng “mua đi bán lại” là quy luật tự nhiên trong kinh doanh, hiểu được nó bạn sẽ có thêm được nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ hơn trong lĩnh vực cạnh tranh này. Hơn thế, nhờ xây dựng mối quan hệ và quan hệ đối tác như thế này mà một số mối giới có thể thu nhập ổn định.
Đồng thời hãy tham gia vào nhiều nhóm trên facebook để tăng kết nối và để nhiều người biết tới bạn, bạn sẽ tìm thấy nhiều đối tượng khách hàng của mình, tăng cơ hội tiếp thị đăng kê bất động sản. Và biết đâu bạn sẽ học thêm được bí quyết trong công việc này.
Chìa khóa để xây dựng chiến lược marketing online bất động sản hiệu quả là kết nối nhiều yếu tố và các bộ phận chuyển động. Nếu bạn có thể làm tốt điều đó và sử dụng các kết nối đó để hướng dẫn khách hàng tiềm năng hướng đến mục tiêu cuối cùng của mình, bất động sản sẽ được rời khỏi kệ hàng mà không phải treo biển chờ hàng tháng để được trao chìa khóa.
Hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết các bước để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả, bán nhanh thu kết quả tốt, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19 này. Để không bỏ lỡ những kiến thức về Bất động sản, bạn hãy truy cập vào agent.reti.vn và những cập nhật mới nhất về thị trường Bất động sản tại reti.vn.
Có thể bạn quan tâm:
>>> 5 cách khai thác tâm lý khách hàng để tăng doanh số cho Sales Agent
>>> 6 lý do vì sao bạn nên trở thành cộng tác viên môi giới bất động sản
RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn
Chiến lược marketing online là gì?
Là một tập hợp những hành động, thao tác, kế hoạch khác nhau để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu đến gần với với khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được những mục tiêu kinh doanh nhất định của doanh nghiệp mình.
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả đối với doanh nghiệp
– Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online
– Xây dựng ngân sách
– Thiết kế thông điệp quảng cáo
– Lựa chọn phương tiện truyền thông
– Đo lường hiệu quả chiến lược marketing online
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả đối với CTV BĐS
– Tiếp thị và chăm sóc đăng kê
– Đăng ảnh chất lượng cao
– Sử dụng càng nhiều hình càng tốt
– Sức hấp dẫn từ video
– Mô tả và cảm xúc
– Sản xuất các tài liệu tiếp thị chất lượng
– Liên kết với môi giới bất động sản khác