10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới bất động sản

tai cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Agent Reti Proptech

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thực sự là một thách thức cho các nhà môi giới trong thị trường bất động sản đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Bạn cần sáng suốt xem xét bức tranh tổng thể để xây dựng các chiến thuật cốt lõi giúp cho quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng RETI tìm hiểu các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả trong bài viết này nhé.

Những công cụ trợ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, có rất nhiều phần mềm, website hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đã được ra đời và các nhà môi giới hiện nay đang có được sự trợ giúp đắc lực từ chúng. Theo nghiên cứu của Capterra, hiện có khoảng 251 phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp dành cho nhà môi giới và chúng đều được cung cấp trực tiếp trên Internet.

Trong đó, có ba website nổi bật và hiện đang dẫn đầu trong việc hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại Hoa Kỳ là: Real Geeks, Zurple và BoomTown. Bên cạnh đó, các phần mềm quản lý khách hàng cũng ngày càng được nâng cao hiệu suất và tiện ích như: Zillow Premier Agent, Placester, Showcase IDX, Hubspot’s CRM,… Những phần mềm này đều có khả năng mở rộng diện tích tìm kiếm hơn và giúp kết nối chặt chẽ các bước trong quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho nhà môi giới

Đánh giá tích cực từ khách hàng

Hãy để thành quả của bạn lên tiếng vì đây là một cách vô cùng hiệu quả để nâng cao danh tiếng của bản thân. Những đánh giá tích cực từ phía khách hàng chính là lời chứng thực mạnh mẽ cho điều đó. Hãy ghi nhận ý kiến đóng góp từ tất cả mọi người, từ những khách hàng thân thiết cho đến những đối tượng chưa thực sự là khách hàng của bạn.

Bằng cách tạo ra một thanh công cụ đánh giá trên trang cá nhân hay những video ngắn, bài post nói về sự hài lòng của khách hàng khi làm việc với bạn. Từ đó, bạn có thể tạo được thiện cảm với rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu chất lượng dịch vụ của bạn tốt.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bạn có thể dễ dàng tạo được thiện cảm với rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu chất lượng dịch vụ của bạn tốt

Tận dụng mạng xã hội

Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoá Kỳ, có tới 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet và 50% khách hàng trong độ tuổi từ 37 đến 51 tìm mua nhà qua trực tuyến. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter đều là những kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Chỉ cần những bài đăng có nội dung thu hút, ngắn gọn, cô đọng, hướng về khách hàng cùng hình ảnh bắt mắt trên các trang mạng xã hội là bạn đã có cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất lớn.

Quảng cáo trên Facebook cũng là một phương pháp thu hút khách hàng đáng đồng tiền khi bạn có thể xác lập được mục tiêu dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn. Ngoài ra, dựa vào Facebook, bạn có thể lập ra các Group, fanpage và hướng khách hàng thân thiết của mình đến việc chia sẻ trải nghiệm mua bán nhà đất tại công ty của bạn. Khách hàng tiềm năng mới rất có thể sẽ đọc được những thông tin giá trị đó và tìm đến bạn.

>>> Sự khác nhau giữa Agent và Broker

Phân chia khách hàng theo tiêu chí

Khi đã có một lượng khách hàng tiềm năng nhất định, bạn hãy phân loại khách hàng thành từng nhóm dựa vào các tiêu chí riêng nhằm tối ưu hoá việc xác định khách hàng tiềm năng triển vọng. Bạn có thể phân chia dựa trên những tiêu chí như “nóng” và “lạnh” (dựa vào tương tác của họ trên website, các mạng xã hội, hay email quảng cáo,…). Qua đó bạn sẽ biết được tần suất khách hàng tương tác với bạn và hiện họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua bán để có được chiến lược tiếp cận khôn khéo.

Ví dụ, với nhóm khách hàng “nóng”, bạn cần liên tục tạo những cú huých cho họ để đi đến gặp gỡ và thương lượng. Trong khi đó, đối với nhóm khách hàng “lạnh” thì chỉ cần những email tiếp thị là đủ.

Cung cấp video chuyên nghiệp

Theo Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 73% chủ nhà sẽ đồng ý làm việc cùng môi giới nếu được theo dõi những video hấp dẫn về căn nhà của mình. Tuy vậy, chỉ có 4% các nhà môi giới làm được điều này qua các video đăng lên Youtube. Hơn thế nữa, theo thống kê từ MarketingSherpa, video có độ thu hút gấp 2 đến 3 lần so với website của nhà môi giới, và khách hàng thường mất gấp đôi thời gian để xem video. Có rất nhiều thách thức truyền đạt thông tin qua video như: Phỏng vấn chủ nhà, hỏi đáp trực tiếp, video thông tin hướng dẫn và thông tin chung,…

Hãy nhớ rằng bạn không cần các thiết bị quá hiện đại mới có thể làm được việc này. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, một phần mềm chỉnh sửa video thông dụng là bạn có thể sáng tạo ra những nội dung bổ ích giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

Tham gia các hoạt động công cộng

Tham gia các hoạt động cộng đồng cũng là một cách tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hơn nữa việc trao đổi với những người sống gần khu vực bạn làm việc để hiểu về nhu cầu, hành vi mua bán của họ cũng là một cách nhận diện khách hàng tiềm năng.

43IOctq cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Agent Reti Proptech
Luôn đặt khách hàng vào trung tâm nếu bạn muốn hiểu khách hàng

Bạn có thể thuyết trình về chủ đề kinh doanh bất động sản tại một đơn vị giáo dục hay bất cứ sự kiện địa phương nào mà bạn tài trợ, chẳng hạn như hội chợ mua bán hay hoạt động thiện nguyện. Đó là những cơ hội khách hàng có cái nhìn tích cực về bạn và mang lại hiệu quả truyền thông cực tốt. Đặc biệt, những phương thức tiếp cận khách hàng này có thể trở nên hiệu quả hơn nếu bạn có đủ ngân sách để mua một vài phân đoạn quảng cáo trên đài truyền hình địa phương để quảng bá cho hoạt động cộng đồng của mình.

Đọc thật nhiều bản tin bất động sản

Bản tin bất động sản là một cách tuyệt vời để bạn thu thập thông tin để có thể cung cấp cho những khách hàng tiềm năng đang theo dõi bạn. Hằng ngày, bạn có thể đăng các thông tin về thị trường, dự án, thông tin về lãi suất các ngân hàng,… Ngoài ra, bạn có thể tự tạo các tạp chí cộng đồng hay những bài blog giới thiệu các khảo sát thị trường nhà đất mới nhất. Không cần biết bạn đã cho đi bao nhiêu thông tin, hãy chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận và hiểu về mua bán bất động sản qua những gì bạn cung cấp.

Chăm sóc khách hàng

Một số những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất là cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đây chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng trong cả quá trình mua bán. Với những cuộc gọi hay email, tin nhắn tư vấn miễn phí, bạn đã tạo ra cơ hội làm đầy danh sách khách hàng tiềm năng của mình.

Hãy giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách khôn khéo và cho họ thấy khả năng đồng hành cùng khách hàng của bạn. Hãy kể những trải nghiệm cá nhân trong việc mua bán nhà đất một cách chân thực nhất để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, giúp họ tự tin bước gần đến việc đưa ra quyết định.

Xem thêm: Tổng hợp các cách định giá nhà đất mà ai cũng cần biết

Quản lý nội dung

Thường xuyên cập nhật lên trang mạng xã hội, website hay blog của bạn với những bài viết chất lượng cũng sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Không những thế nó còn giúp nâng cao khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Nghiên cứu những từ khoá hay những chủ đề đang có sức nóng trên thị trường nhà đất là một chiến thuật xây dựng nội dung thông minh. Ngoài ra, bạn cũng có thể phỏng vấn khách hàng mới về những vấn đề họ đang gặp phải trong giao dịch bất động sản để từ đó cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu của họ.

Làm nổi bật website của bạn

Hãy xây dựng website của mình với những công cụ chuyên nghiệp, nó sẽ giúp hiển thị hiển thị trực quan các số liệu thống kê và thông tin với nhất về thị trường bất động sản. Cùng với đó hãy đính kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin cá nhân. Ví dụ, khi khách hàng tiềm năng đang xem bài viết của bạn, họ sẽ được giới thiệu một dạng biểu mẫu để điền thông tin về họ tên, email để nhận thông tin dự án, báo giá hay cập nhật bài viết mới nhất.

CLSpX4b cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng Agent Reti Proptech
Cập nhật những thông tin về bạn và các dự án bạn đang bán trên website để khách hàng dễ dàng tìm kiếm

Mặc dù đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khá phổ biến và hữu hiệu, tuy nhiên hãy xem xét và điều chỉnh mật độ hiển thị các biểu mẫu hợp lý, vì có thể nó sẽ làm phiền đến các khách hàng không có nhu cầu. Các thành phần khác trên website như trang blog, các đường dẫn đến trang mạng xã hội hay cả những tin tức cộng đồng trên website của bạn cũng cần có tính liên kết cao nhằm góp phần đưa website của bạn trở thành nền tảng hữu hiệu cho chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn.

Tìm hiểu thêm: Real Estate bất động sản là gì? Các khái niệm mà môi giới bất động sản cần nắm được

Đừng bỏ qua các phương thức truyền thống

Digital Marketing đã quá phổ biến trong thời đại ngày nay, và sự thật là hầu hết các chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngày nay đều có bàn tay của khoa học – công nghệ. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều giá trị có thể khai thác được từ những hình thức quảng bá thương hiệu cá nhân vốn đã có từ lâu. Đăng quảng cáo trên bản in, bưu thiếp, danh thiếp và ngay cả những tờ rơi cũng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là một bài toán nan giải cho nhiều nhà môi giới trên thị trường bất động sản ngày nay. Một chiến thuật thu hút khách hàng thông minh, có trình tự khoa học và kế hoạch triển khai dài lâu sẽ giúp nhà môi giới từng bước khẳng định mình và gặt hái doanh thu xứng đáng.

Trên đây là 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nếu quan tâm đến tin tức và thị trường bất động sản, xem thêm tại Blog RETI.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: [email protected]

Đánh giá cảu khách hàng có quan trọng với nhà môi giới không?

Những lời đánh giá tích cực từ phía khách hàng sẽ làm cho bạn củng cố được thương hiệu cá nhân và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Đâu là những kênh có thể thu hút được khách hàng tiềm năng hiện nay?

Ngày nay, rất nhiều người sử dụng Internet cũng như mạng xã hội, vậy nên tiếp cận với khách hàng qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin,.. là tốt nhất.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng có ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

Dĩ nhiên, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ là ấn tượng đầu tiên của khách hàng trong cả quá trình mua bán và đây chính là một trong số các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất.