6 bí quyết gây ấn tượng với khách hàng từ “cái nhìn đầu tiên”

hop dong 8 Agent Reti Proptech

Khi bạn có mục tiêu cụ thể, ấn tượng của bạn trong lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng tiềm năng là nền tảng để giúp bạn thành công trong xây dựng mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Hãy tìm cách để làm cho khách hàng yêu quý bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ chỉ cho bạn 6 bí quyết gây ấn tượng với khách hàng từ “cái nhìn đầu tiên”. Đừng bỏ qua nhé!

Tại sao cần tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp?

Ông cha ta đã từng nói “Vạn sự khởi đầu nan”, điều đó có nghĩa là mọi chuyện khi mới bắt đầu được thuận lợi thì sẽ gặp được nhiều may mắn và có kết quả tốt. Vì vậy, ai cũng mong muốn mọi sự được “xuôi chèo mát mái” ngay từ đầu. Xét từ góc độ tâm lý, khi chúng ta có một sự khởi đầu thuận lợi sẽ tạo được tâm thế tự tin, hào hứng, những cảm xúc thăng hoa trong quá trình thực hiện một sự khởi đầu thuận lợi sẽ tạo được tâm thế tự tin, vui vẻ, hào hứng.

Chính vì vậy, sự bắt đầu thường vô cùng quan trọng. Trong giao tiếp, ấn tượng ban đầu là yếu tố cực kỳ cần thiết, tác động trực tiếp đến sự thành bại của một cuộc giao tiếp. Có thể có nhiều người cho rằng “giao tiếp là cả một quá trình, hiệu quả cuộc giao tiếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chứ không do ấn tượng ban đầu?” hay ” Ấn tượng ban đầu có vài giây nên sẽ nhanh quên để tập trung vào cuộc giao tiếp về sau, thế nên cần gì phải tạo ấn tượng ban đầu?”.

Ấn tượng ban đầu là những phút giây đầu tiên khi chúng ta gặp nhau, nó có thể thoáng qua rất nhanh, như những nét chấm phá nhưng lại có vai trò hết sức quan trọng lưu lại trong tâm trí, cảm xúc của người khác những hình ảnh, ấn tượng về bạn. Vì vậy, bạn không nên thờ ơ mà hãy “nâng niu”, trân trọng bởi trong thực tiễn tạo dựng hình ảnh tốt và chuẩn bị những điều để gây ấn tượng sẽ giúp mục đích cuộc gặp gỡ trở nên dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm: Chốt sale là gì? 6 kỹ thuật chốt sale thần tốc cho CTV Bất động sản

6 bí quyết gây ấn tượng với khách hàng từ “cái nhìn đầu tiên”

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Đầu tiên bạn cần làm là tập trung lắng nghe khi chia sẻ với khách hàng. Một cộng tác viên Bất động sản (CTV BĐS) giỏi sẽ biết cách chủ động trong việc chia sẻ với khách hàng. Chính vì vậy, quá trình tìm hiểu đối tượng khách hàng rất quan trọng, sẽ giúp CTV BĐS tìm ra đặc điểm của từng, từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng.

Các chuyên gia khuyên rằng, trong lần gặp gỡ đầu tiên, hãy để khách hàng nói trong 70% thời lượng. Điều này sẽ có lợi ích kép là cung cấp cho bạn tất cả thông tin và khiến khách hàng nhận thấy họ thực sự được lắng nghe.

Bi quyet chinh phuc khich hang Agent Reti Proptech
Luôn đặt khách hàng vào trung tâm

Thiết kế trang web chuyên nghiệp

Thực trạng hiện nay, có rất nhiều người mua nhà tìm tài sản thông qua internet. Do đó, việc xây dựng và thiết kế một trang web về bất động sản là điều quan trọng. Tất nhiên, việc thiết kế trang web cần có những điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng chứ không đơn thuần chỉ tạo dựng “cho có”. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các Fanpage, Blog, Group… trên các kênh mạng xã hội.

Screenshot 138 Agent Reti Proptech
Trang web chính thức của RETI – Proptech

Cân Bằng giữa công việc và cuộc sống

Không giống như các nghề khác, CTV BĐS thường xuyên phải giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, qua đó vừa tạo cảm giác gần gũi với khách hàng, vừa không tạo áp lực cho các bên.

A. Công việc

Khi trò chuyện cùng khách hàng, hãy chủ động giới thiệu kiến thức liên quan đến Bất động sản cũng như tin tức về thị trường. Giải thích chi tiết quy trình mua bán nhà cũng như một vài thông số kỹ thuật, điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn ấn tượng hơn về bạn.

B. Cá nhân

Bên cạnh chuyên môn công việc, hãy cố gắng tìm hiểu thêm về họ. Thị trường Bất động sản không chỉ dừng lại ở việc mua bán. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ từ chính khách hàng. Vì vậy, hãy cởi mở cho cuộc trò chuyện thoải mái nhất có thể. Tìm những điểm chung với khách hàng để chia sẻ về vấn đề mà họ quan tâm cũng là một cách gây ấn tượng.

image 35 Agent Reti Proptech

Quyền lợi dành cho Sales khi trở thành CTV của RETI

  • Thu nhập cực hấp dẫn
  • Chỉ cần giới thiệu khách hàng sẽ có chuyên gia của RETI hỗ trợ chốt căn và chia sẻ hoa hồng

    Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Chuẩn bị kỹ lưỡng

    Trước khi đưa khách hàng đi xem nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ lưỡng. Thay vì quá tập trung vào nói về tài sản ngay từ khi gặp mặt, hãy để khách hàng tự do đi xem nhà và trả lời các câu hỏi khi họ thắc mắc. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về những điểm hài lòng và những điểm chưa hài lòng của khách hàng về tài sản, sau đó tìm cách khắc phục. Điều này giúp khách hàng chia sẻ một cách cởi mở, cải thiện mối quan hệ đôi bên.

    Kết hợp ngôn ngữ cơ thể

    Bên cạnh chia sẻ bằng lời nói, việc kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể là điều rất quan trọng. Bởi điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, tạo ra ấn tượng về phong cách làm việc trước khách hàng. Người mua sẽ quan sát kỹ, nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng ngôn ngữ cơ thể sẽ phản ánh điều đó và khách hàng sẽ bắt đầu nghi ngờ về khả năng hay chuyên môn của bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là hãy cải thiện ngôn ngữ cơ thể, cố gắng luyện tập trước khi gặp gỡ khách hàng.

    Untitled design 77 Agent Reti Proptech
    Ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng đến sự thành công khi giao tiếp với khách hàng

    Tương tác cùng khách hàng

    Đôi khi, CTV BĐS chỉ tập trung vào việc để lại ấn tượng tích cực ban đầu, và cuối cùng họ khiến khách hàng rơi vào tình trạng “quá tải” thông tin. Đó không phải là một cách tốt để tạo ấn tượng đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải tương tác với khách hàng.

    Để xây dựng mối quan hệ, bạn không cần phải thực hiện tất cả công việc trong lần đầu tiên. Điều đó có thể đến trong những lần gặp khác. Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng tương tác để khách hàng chủ động cho những cuộc hẹn.

    Có thể bạn quan tâm:

    >>> Cẩm nang đồng hành cùng khách hàng tiềm năng hiệu quả: Giải mã khách hàng khi họ không nói

    >>> 5 cách khai thác tâm lý khách hàng tăng doanh thu

    Trên đây là bài viết chia sẻ về 6 bí quyết gây ấn tượng với khách hàng từ “cái nhìn đầu tiên”. RETI hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp CTV BĐS có thêm kiến thức và cải thiện kỹ năng khi hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Để không bỏ lỡ những kiến thức về BĐS, bạn hãy truy cập vào agent.reti.vn và những cập nhật mới nhất về thị trường BĐS tại reti.vn.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: [email protected]