5+ lý do vì sao sự hài lòng của khách hàng quan trọng cho nghề môi giới bất động sản

bigstock 165991205 1 Agent Reti Proptech

Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên sự thành công (hoặc thất bại) của một doanh nhân và sự hài lòng của khách hàng là một trong số đó. Đặc biệt, với nghề môi giới bất động sản, một nghề được coi là “làm dâu trăm họ” thì tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng đặc biệt có ý nghĩa. Cùng RETI tìm hiểu tầm quan trọng, các nhân tố ảnh hưởng cùng các cách để chúng ta nâng cao sự hài lòng của khách cho nghề môi giới bất động sản qua bài viết dưới đây nhé!

Sự hài lòng của khách hàng là gì?

Bạn có biết?

Xác suất bán cho một khách hàng hiện tại, sự hài lòng lên tới 60%-70%, trong khi xác suất chuyển đổi một khách hàng mới là 5%-20%.

Hơn 50% khách hàng sẽ hủy giao dịch theo kế hoạch vì dịch vụ không đạt yêu cầu của họ.

Sau khi trải nghiệm khách hàng thỏa đáng, 69% mọi người sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác, và 50% sẽ quay trở lại với thương hiệu của bạn. 

Đó là những tác động tiềm tàng mà nó mang đến cho sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn, điều quan trọng bây giờ là hiểu được sự hài lòng của khách hàng là gì và tại sao nó quan trọng.

i8wEcHU Agent Reti Proptech
50% khách hàng sẽ quay trở lại với thương hiệu của bạn nếu họ cảm thấy hài lòng

Sự hài lòng của khách hàng là mức độ hài lòng của mọi người đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ họ nhận được từ doanh nghiệp của bạn.

Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất về ý định mua hàng và lòng trung thành của của người tiêu dùng. Một dịch vụ tiêu chuẩn cao có thể chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu môi giới bất động sản không quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng, đừng mong họ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Tại sao sự hài lòng của khách hàng quan trọng cho nghề môi giới bất động sản?

Cải thiện sự trung thành và giữ chân khách hàng

Chúng ta vẫn nói rằng, truyền miệng là phương pháp chuyển đổi khách hàng tuyệt vời nhất trong dịch vụ môi giới bất động sản. Do đó, một khách hàng hài lòng có thể thành đại sứ thương hiệu lớn nhất của mỗi nhà kinh doanh. Ngày nay, các nhà môi giới bất động sản hoạt động trong một môi trường mà công nghệ và công cụ hiện đại giúp khách hàng tương tác với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đạt được sự yêu thích cao, những khách hàng đó có nhiều khả năng chia sẻ lời chứng thực và để lại những đánh giá tuyệt vời. 

Khách hàng tiềm năng sẽ tiến hành nghiên cứu trước khi chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu họ nhận được lời chứng thực và đánh giá mạnh mẽ từ những khách hàng hài lòng của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

3mwTyLy Agent Reti Proptech
Những lời chứng thực và đánh giá hài lòng sẽ kéo theo nhiều khách hàng khác hơn

Một số nghiên cứu cho rằng, việc có được một khách hàng mới khó gấp 6 – 7 lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại. Trung bình, những khách hàng trung thành có giá trị gấp 10 lần so với lần mua đầu tiên của họ. Vì vậy, các môi giới hãy tính đến quy tắc trong khi tổ chức các quy trình dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình và cố gắng hết sức để nuôi dưỡng cơ sở dữ liệu của mình. 

Đọc thêm Những mẹo nhỏ dành cho các nhà môi giới bất động sản khi làm việc với nhóm khách hàng “khó tính”.

Khách hàng của bạn có thể thành khách hàng của người khác trong tích tắc

Một sự thật là khách hàng dễ dàng chuyển đổi nhãn hiệu của họ, nếu không có cảm xúc đồng điệu với người môi giới bất động sản hiện tại. Tác nhân gây nên thường xuất hiện bởi những dịch vụ khách hàng tồi tệ, chờ đợi và không được ưu ái. 

Trong “Người kinh doanh tốt” (Being Human is Good Business), Kristin Smaby đã viết:

“Khi khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ, họ không chỉ chia sẻ những điểm đau. Họ thực sự đang dạy bạn cách làm cho sản phẩm, dịch vụ và công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Tổ chức dịch vụ khách hàng của bạn nên được thiết kế để truyền đạt hiệu quả những vấn đề đó”.

Hãy lục lại trong trí não xem có khách hàng nào bạn đã bỏ lỡ bởi vì không phản hồi kịp thời không. Khách hàng đã phải chờ đợi trong bao lâu để được phản hồi hoặc nhận xét từ thương hiệu của bạn? Với một trải nghiệm tiêu cực khiến họ thất vọng, bạn cần tới 12 trải nghiệm tích cực để bù đắp cho một điều tồi tệ chưa được giải quyết. 

YVIBmar Agent Reti Proptech
Quan tâm đến từng nhu cầu của khách hàng và bạn sẽ được đền đáp bằng lòng biết ơn và lòng trung thành của họ

Chúng ta không thể đạt được sự hài lòng của khách hàng mãi mãi, vì vậy cần nỗ lực chăm sóc họ mọi lúc. Cố gắng nói chuyện với họ thay vì cố gắng kiếm tiền từ họ. Đặt câu hỏi, cung cấp hỗ trợ liên tục, gửi tin nhắn hoặc ưu đãi được cá nhân hóa, sử dụng công cụ khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng chuyên dụng hoặc bất kỳ kỹ thuật nào khác sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và thu thập thông tin chi tiết. 

Quan tâm đến từng nhu cầu của khách hàng và bạn sẽ được đền đáp bằng lòng biết ơn và lòng trung thành của họ. Theo quan điểm thương trường thì đây có thể là quy tắc “có qua có lại”, bạn làm họ thỏa mãn những nhu cầu, sẽ nhận lại niềm tin và sự ưu tiên nhất định của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Tác động trực tiếp đến doanh thu

Đó là sự thật, sự hài lòng của khách hàng cũng được phản ánh trong doanh thu của môi giới. Ý kiến và cảm nhận của một khách hàng về thương hiệu có thể ảnh hưởng, theo cả tích cực và tiêu cực, các chỉ số thiết yếu. Chẳng hạn, số lượt đề cập và giao dịch, cũng như giá trị lâu dài của khách hàng hoặc tình trạng khách hàng bỏ đi. 

Sự yêu thích sẽ thúc đẩy họ tiếp tục quay lại với thương hiệu của bạn thay vì tiếp xúc với một môi giới nào khác. Khách hàng sẽ tương đối vui vẻ hợp tác lại, mua hàng và giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của bạn với bạn bè, người quen của họ. Nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu của họ và đáp ứng nhu cầu trong khi cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng.

Điều này thúc đẩy những đơn hàng tiếp theo đến với bạn. Và tất nhiên, doanh thu sẽ tăng lên!

Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh căn hộ cho thuê mang lại lợi nhuận cao.

Cbml4fK Agent Reti Proptech
Sự hài lòng của khách hàng cũng được phản ánh trong doanh thu của môi giới

Nổi bật so với đối thủ

Đây là cách khẳng định bản lĩnh thương hiệu của một môi giới trong cuộc chơi bất động sản nhiều cạnh tranh này. Sự nổi bật giúp bạn tạo nên sự khác biệt và có sức hút, tạo một chố đứng trên thị trường. Và đến lúc này, khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì môi giới phải chật vật để có một khách hàng mới. 

Sự hài lòng của khách hàng có thể là điểm khác biệt cốt lõi giữa bạn và đối thủ cạnh tranh?

Câu trả lời là “Có”!

Môi giới bất động sản cạnh tranh về giá, cũng cạnh tranh về các tính năng và khả năng được cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng muốn làm việc với một đối tác sẽ đối xử tốt với họ và tập trung vào sự hài lòng chung của họ. Nếu môi giới tiếp cận công việc hàng ngày của mình với trọng tâm là tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng, bạn sẽ có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ 

Danh tiếng là vốn liếng của môi giới bất động sản. Nếu một môi giới thất bại khi làm hài lòng khách hàng của mình, bạn sẽ bắt đầu có những danh tiếng xấu trên thị trường. và tất nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Đổi lại, một môi giới có thể phát triển danh tiếng về sự hài lòng của khách hàng mạnh mẽ, khách hàng trung thành và thương hiệu có thể là động cơ thúc đẩy nhiều doanh số hơn và tăng thu nhập. 

Hãy cân nhắc những chiến lược mà bạn muốn thương hiệu môi giới của mình được biết đến. 

Một phát hiện cho dữ liệu, khách hàng không hài lòng nói với 9-15 người về trải nghiệm của họ. Trên thực tế, 13% khách hàng không hài lòng nói với hơn 20 người về trải nghiệm của họ. 

Đó là rất nhiều lời truyền miệng tiêu cực. 

DOddR8T Agent Reti Proptech
Truyền miệng tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cá nhân và danh tiếng của người môi giới

Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cá nhân và danh tiếng của người môi giới trong ngành của mình. Do đó, sự hài lòng của khách hàng được liên kết chặt chẽ với doanh thu và số lần mua hàng và lặp lại. Mất khách hàng vì họ không hài lòng là một điều. Hoàn toàn mất đi 20 khách hàng chỉ vì một vài lời truyền miệng không hay. Để loại bỏ những lời truyền miệng không hay, người môi giới cần phải liên tục đo lường sự hài lòng của khách hàng. Theo dõi những thay đổi về mức độ hài lòng sẽ giúp bạn xác định xem khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. 

Có thể bạn quan tâm Những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Trên đây RETI đã tổng hợp 5 lý do tại sao sự hài lòng của khách hàng là quan trọng. RETI hy vọng rằng, các lý do trên đã giúp bạn đọc phần nào hiểu về tầm quan trọng ấy, từ đó có những chiến lược và cách tiếp cận khách hàng để giữ chân và làm họ hài lòng giúp sự nghiệp bền vững lâu dài hơn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: [email protected]